Ngày càng nhiều người trẻ thích sống với mẹ

Khánh An
Khánh An
08/05/2019 16:15 GMT+7

Nghiên cứu đưa ra trước thềm Ngày của Mẹ (12.5) cho thấy giới trẻ được nhiều lợi ích khi sống chung với mẹ.

Đài CBS ngày 8.5 dẫn nghiên cứu của công ty cơ sở dữ liệu bất động sản Zillow (Mỹ) cho thấy ngày càng nhiều người trong nhóm 23-37 tuổi sống với mẹ.
Theo đó, gần 22% người trẻ Mỹ, tương đương 14 triệu người, hiện sống với mẹ hoặc cha mẹ, tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2000.
Tỷ lệ người trẻ sống với mẹ tăng liên tục kể từ năm 2001 từ con số 6,8 triệu người vào năm 2001 lên 14,3 triệu người trong năm nay.
Đáng chú ý, nền kinh tế đang phục hồi kể từ suy thoái nhưng số người trẻ sống với mẹ ngày càng nhiều.
Theo chuyên gia kinh tế Sarah Mikhitarian tại Zillow, số liệu mới cho thấy một bức tranh khác hơn chứ không phải thế hệ trẻ lười biếng.
“Dù thị trường lao động và nền kinh tế phục hồi, xu hướng sống với cha mẹ vẫn trở nên phổ biến vì giá nhà tăng và nhiều người không kham nổi”, bà phân tích.
Việc người trưởng thành sống với mẹ không chỉ giúp bớt gánh nặng trả tiền mua nhà hay nấu ăn chung, mà còn giúp họ dành dụm tiền để trang trải các khoản chi phí khác.
“Chưa kể việc bạn phải đi rất xa để chở mẹ đi ăn tối vào Ngày của Mẹ (12.5) sắp tới”, bà Mikhitarian nói thêm.
Tiền thuê nhà tăng khiến việc ở nhà thuê đồng thời dành dụm tiền để đặt cọc cho căn nhà đầu tiên ngày càng khó. Theo Zillow, người thuê nhà ngày nay cần thêm 18 tháng để tích cóp tiền đặt cọc mua nhà, so với thế hệ cha mẹ cách đây 30 năm.
Những người sống với mẹ dễ dành dụm tiền hơn và có thể mua nhà sớm hơn đến 3 năm.
Các thành phố với thị trường bất động sản lớn như New York, Los Angeles, Miami và Riverside có tỷ lệ người trẻ sống với mẹ nhiều nhất, từ 31% trở lên. Trong khi 4 thành phố này nằm trong danh sách 7 thành phố có giá tiền thuê nhà đắt nhất nước.
Trong khi đó, người trẻ sống riêng nhiều hơn tại các thành phố Seattle, Austin, Portland, Kansas City và Denver. Đây là những nơi có tỷ lệ người trẻ sống với mẹ thấp hơn 15%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.