Ngày Quốc tế Thiếu nhi trong khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở Bắc Giang

Lê Nam
Lê Nam
01/06/2021 09:32 GMT+7

Các em nhỏ bao gồm trẻ sơ sinh sẽ phải trải qua Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 trong khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang.

Trường Tiểu học Song Mai (xã Song Mai, TP.Bắc Giang) được trưng dụng làm khu cách ly phòng dịch Covid-19 tuyến đầu ở tỉnh Bắc Giang, nằm gần 3 bệnh viện điều trị Covid-19 và một bệnh viện dã chiến.
Cô Đinh Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Song Mai, cho biết có 17 em nhỏ là học sinh mầm non, tiểu học, THCS... được đưa đến khu cách ly tại trường từ ngày 8.5, trong đó có một trẻ sơ sinh mới sinh 3 ngày tuổi.

“Gọi loa” nhận bánh kẹo, đồ chơi

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, vào sáng 31.5, các cô giáo và người thân đã mua quà, đồ chơi đến tặng các trẻ ở khu cách ly.
“Quy định là tuyệt đối không được tiếp xúc nên người nhà mang quà đến phải để ở bàn giữa sân trường. Sau đó, các cô giáo gọi loa cho từng cháu một để xuống lấy quà mang lên phòng. Mỗi phòng có 4 cháu, có phòng chỉ có một cháu”, cô Hằng chia sẻ.

Trường Tiểu học Song Mai (xã song mai, TP Bắc Giang) trở thành khu cách ly tập trung tại tâm dịch Bắc Giang

Nhà trường cung cấp

Ôm đầy một bao bánh snack, đồ chơi, Hoàng Minh Đức, học sinh lớp 4A4 Trường Tiểu học Tân Mỹ, phấn khởi trở về phòng, vui vẻ hơn nhiều so với những ngày đầu mới vào khu cách ly.
"Bây giờ các cháu đỡ hơn rồi, không khóc nữa. Hôm đầu tiên vào có khóc, nhất các cháu bé, Nhà trường cũng bố trí một phòng có 2 đến 3 người lớn để chăm sóc các cháu; còn các cháu từ 1 - 3 tuổi có người nhà theo vào”, cô hiệu trưởng thông tin.
Nhờ người dân địa phương, phụ huynh nhiệt tình hỗ trợ thực phẩm nên thức ăn cho các em trong khu cách ly được cung cấp đầy đủ và đa dạng.

Cô Nguyễn Thị Linh, Phó Phòng GD-ĐT TP.Bắc Giang, đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Nhà trường cung cấp

Về trường hợp bé sơ sinh trong khu cách ly, cô Hằng cho hay bé T.M mới chào đời được vài ngày đã phải xe mẹ.
"Trước khi phẫu thuật, mẹ của bé lúc có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau ca mổ sinh con, người mẹ được xác nhận dương tính Covid-19 và đang được điều trại tại bệnh viện. Trong khi đó, đứa bé trở thành F1 và đang được một người thân đi cùng chăm sóc trong khu cách ly", cô Hằng nói.
Câu chuyện của  bé T.M được lan tỏa trên mạng xã hội và nhiều người đã nhanh chóng hỗ trợ và đến nay cuộc sống của bé T.M trong khu cách ly đã ổn định và khỏe mạnh, theo cô Hằng.

Thành viên nhỏ tuổi nhất ăn tết thiếu nhi trong khu cách ly chỉ mới vài ngày tuổi

Nhà trường cung cấp

Quà bánh, bỉm sữa của mạnh thường quyên gửi về cho em nhỏ này

Nhà trường cung cấp

Cuộc sống tất bật trong khu cách ly của các cô giáo trẻ

Có 6 cô giáo trẻ đã tình nguyện ở lại để chăm sóc các em học sinh khi Trường Song Mai được trưng dụng làm khu cách ly. 
"Không chỉ chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho các em, 6 cô giáo trẻ này còn kiêm nhiệm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và dọn vệ sinh", cô hiệu trưởng kể về một ngày bận rộn của những nữ đoàn viên, giáo viên tình nguyện.

Các cô giáo trẻ tất bật chuẩn bị bữa ăn cho mọi người trong khu cách ly

Nhà trường cung cấp

 

Nhà trường đang đối mặt tình trạng thiếu đồ bảo hộ

Nhà trường cung cấp

Ở bên ngoài khu cách ly, cô hiệu trưởng hàng ngày luôn nhắn tin động viên, đồng thời mua thêm đồ ăn, thức uống…để tiếp thêm sức mạnh cho các trái tim trẻ nhiệt huyết cùng quyết tâm chiến thắng Covid-19 giữa tâm dịch Bắc Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.