Người mẫu tình nguyện tòng quân

19/02/2017 09:40 GMT+7

Khác với vẻ ngoài dịu dàng, mong manh trong tà áo dài là một cá tính mạnh mẽ của người đẹp Giao Linh. Người mẫu đang gây xôn xao cộng đồng mạng nhiều ngày qua với chiều cao 1,7 m, nổi bật giữa gần 4.000 thanh niên TP.HCM vừa lên đường nhập ngũ.

Trần Thị Giao Linh gây tò mò cho quá nhiều người, nhất là các chàng trai, nhưng câu chuyện về cô càng khiến nhiều người cảm phục.
Một người đẹp đang theo đuổi giấc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp, điều gì khiến bạn nộp đơn tình nguyện nhập ngũ?
Em sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng ở vùng đất Tân Sơn Nhì (Bà Quẹo, TP.HCM). Nổi bật nhất là ông cố Huỳnh Văn Trí, tức Mười Trí (nhân vật lịch sử được tái hiện trong phim Dưới cờ đại nghĩa). Bà nội em là Huỳnh Thị Lao, một nữ quân y.
Thuở nhỏ, mỗi tối trước khi ngủ, Giao Linh thường nghe ba kể chuyện về những hoạt động cách mạng của gia đình. Mặc dù cả ba và em đều chưa từng được gặp mặt ông nội, nhưng câu chuyện ba kể về ông có sức hút đến lạ lùng. Không biết từ lúc nào, máu quân nhân đã chảy trong huyết quản của em. Khi mới 5 tuổi, em đã tự chọn học taekwondo thay vì hát, múa, đàn... Có lẽ nhờ võ mà một con bé ốm yếu đã được chọn vào đội tuyển của Q.Bình Tân và tiếp tục thử sức với môn bóng chuyền.
Người mẫu tình nguyện tòng quân1
Sau đó, em thành một nữ cán bộ Đoàn thanh niên ở địa phương. Tuy nhiên, em lại phát hiện ra năng khiếu của mình có liên quan các môn thể thao thuộc lĩnh vực quân sự. Em đăng ký dự thi và đạt hạng nhất nhiều năm liền, trở thành chiến sĩ tự vệ trẻ giỏi tiêu biểu của TP.HCM, được Quân khu 7 trao bằng khen. Và sau nhiều cuộc tuyển chọn từ các cấp (Ban Chỉ huy quân sự phường, Ban Chỉ huy quân sự quận, Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 rồi đến Đoàn bắn súng quân dụng Bộ Quốc phòng VN) em vinh dự là 1 trong 3 cô gái của TP.HCM được Quân khu 7 tuyển chọn ra học tập tại Đoàn bắn súng Bộ Quốc phòng VN (Hà Nội). Sau đó, em sinh hoạt tại Đội tuyển bắn súng của Bộ Tư lệnh TP.HCM đến nay.
Được biết tiêu chuẩn để trúng tuyển đối với nữ không phải dễ dàng. Bạn phải “loại” bao nhiêu người để là 1 trong 5 cô gái trúng tuyển đợt này?
Đợt này gần 4.000 công dân tại TP.HCM lên đường nhập ngũ trong đó có 5 nữ tân binh cùng gia nhập vào Trường quân sự Quân khu 7. Hơn 2.000 bạn trẻ ở TP.HCM đã tình nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để trở thành một nữ tân binh em phải vượt qua cả một cuộc tuyển chọn kỹ càng từ súng trường (trong lực lượng toàn quân) đến cả ngoại hình. Dù thuộc dạng tình nguyện nhập ngũ nhưng để trúng tuyển, các nữ tân binh phải có ngoại hình, gương mặt khá và chiều cao từ 1,6 m trở lên. Riêng trình độ học vấn phải tốt nghiệp THPT trở lên.
Từng là nữ xạ thủ có hạng
 
Giao Linh chụp ảnh thời trang Ảnh: NVCC
Người mẫu tình nguyện tòng quân 3
Giao Linh trên trường bắn Ảnh: Trí Kiệt
Thật ngạc nhiên khi biết năm 2014, bạn từng là nữ xạ thủ giành hạng 1 cá nhân môn bắn súng AK, AR 15; hạng 1 đồng đội 3 môn quân sự phối hợp nữ; hạng 1 cá nhân môn bắn nỏ... Xem ra sở thích mê bắn súng và nghề người mẫu mà bạn theo đuổi thật tréo ngoe nhau?
Người yêu cũng ủng hộ tòng quân
Hỏi một chút chuyện... riêng tư, người yêu của Giao Linh phản ứng thế nào khi biết bạn gái mình tòng quân?
Khi yêu thì người yêu biết em thuộc mẫu người cá tính cộng với tính tình khảng khái, xạ thủ mà (cười). Song, tâm hồn em lại rất lãng mạn, ngọt ngào không phải khô khan đâu. Nhiều bạn bè hay trêu bảo không biết chàng nào may mắn gặp được gungirl (cô gái bắn súng) như em nên anh ấy cũng thấy vui. Anh luôn bên cạnh ủng hộ, tôn trọng mọi ý kiến quyết định của em.
Đúng là... tréo ngoe thiệt. Khi học cấp 3 em đã tập tành bắn súng ở địa phương. Em bắt đầu tham gia môi trường quân đội đến nay khoảng 7 năm. Em vừa học chữ và luyện tập bắn súng cùng đồng đội. Em cũng có chút khó khăn trong việc sắp xếp lịch học. Vì tập bắn phải thức dậy thật sớm để di chuyển đến trường bắn khá xa thành phố. Khi tâm sự cùng thầy cô và bạn bè, ai cũng thấy lạ. Hai sở thích hoàn toàn khác nhau ấy vậy mà bản thân em vẫn thấy có nhiều điểm chung. Theo em, bắn súng cũng là một môn nghệ thuật tương tự như khiêu vũ, nhưng là khiêu vũ với làn đạn. Chính vì là nghệ thuật nên người bắn súng cũng như một nghệ sĩ, rất lãng mạn, nhẹ nhàng. Khi bóp cò phải thật tinh tế giữa kỹ thuật nhắm bắn, bóp cò. Bắn súng rèn luyện cho em bản lĩnh, tính kiên trì, tập trung và kín đáo. Có khi buổi sáng tập luyện súng cùng đồng đội ở tận trường bắn Củ Chi (TP.HCM), buổi tối nền nã mặc áo dài tham gia chương trình thời trang, lễ hội của TP.HCM.
Khi hay tin bạn nộp đơn tự nguyện tòng quân, gia đình và bạn bè có “sốc” không?
Gia đình và bạn bè đều bất ngờ khi đọc thông tin em đăng ký nộp đơn đi nghĩa vụ quân sự năm nay. Có bạn còn gọi điện hỏi thăm xem sự thật có phải vậy không. Chắc ai cũng bất ngờ nhưng ba mẹ thì luôn ủng hộ quyết định của con gái. Nếu con làm những điều mình thích, dù mỗi hướng đi đều... lạ lùng không rập theo khuôn nào. Em vốn dĩ có tính tự lập cao, thích làm theo ý mình và luôn tin tưởng bản thân khi đưa ra những quyết định. Có lẽ nhờ vậy mà trong các cuộc thi em luôn đạt kết quả cao.
Vậy vì việc nhập ngũ này hẳn bạn phải tạm gác ước mơ thành người mẫu chuyên nghiệp?Nếu cho em chọn thì công việc nào sẽ ưu tiên?
Lúc còn là sinh viên Khoa Tài chính ngân hàng ở Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), tình cờ có cuộc thi Miss Sinh viên. Em được tin tưởng và động viên từ các bạn học cùng lớp nên tự tin đi thi và đoạt Á khôi sinh viên. Đây còn là cơ duyên đưa em đến với nghề người mẫu. Em cũng đoạt thêm giải Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Áo dài 2016.
Em đã phải suy nghĩ rất nhiều và đúng là thật khó khăn khi bắt em phải chọn hay bỏ bớt công việc nào. Bản tính em là người rất đam mê công việc và vào việc sẽ không biết giới hạn về thời gian. Nếu được lựa chọn làm nữ quân nhân hay người mẫu thì em sẽ chọn hết cả hai (cười). Hơi tham một tí nhưng em tin mình sẽ hoàn thành mỗi công việc thật tốt.
Hiện em đang học tại Trường quân sự Quân khu 7, TP.HCM. Lịch học không khác so với những bạn nam tân binh là mấy. Gia đình và bạn bè sẽ đến thăm vào ngày chủ nhật. Sau 3 tháng tân binh, những “bông hồng xanh” sẽ được chuyển công tác về các đơn vị quân đội có ngành nghề phù hợp mà họ học trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.