Người trẻ cần phải có ước mơ, hoài bão

09/05/2016 05:15 GMT+7

Trong chuyến làm việc ở TP.Hải Phòng, hôm qua (8.5) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ giảng viên và sinh viên Trường đại học (ĐH) Hải Phòng.

Thủ tướng nhấn mạnh, VN phải có định hướng mới trong giáo dục ĐH, với tinh thần là đưa giáo dục trở thành quốc sách hàng đầu, tạo ra kết quả thiết thực cho sự phát triển đất nước. “Thứ nhất, cần phải gắn chất lượng với đầu ra, lý thuyết và thực hành sao cho hài hòa. Hai là, chúng ta phải đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo. Vì sao sinh viên VN đi học nước ngoài nhiều như thế, cái chính là do chất lượng, do chương trình đào tạo của họ tốt hơn ta, vậy thôi”, Thủ tướng nói.
Chia sẻ với khoảng 800 sinh viên Trường ĐH Hải Phòng, Thủ tướng nhắc nhở người trẻ cần có ước mơ, hoài bão. “Người trẻ không có hoài bão, không có ước mơ thì không thể phát triển được. Tất nhiên không phải ai cũng trở thành Thủ tướng, nhưng nếu có ước mơ, có hoài bão, các em sẽ trở thành những người có ích, đạt được thành công trong công việc, trong lĩnh vực của mình”, Thủ tướng nhắc nhở.
* Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã làm việc tại Trường ĐH Quy Nhơn. Bộ trưởng cho rằng việc xã hội đổ lỗi cho Bộ GD-ĐT về tình trạng hàng ngàn sinh viên ra trường thất nghiệp hiện nay là đúng nhưng chưa đủ bởi thất nghiệp là bài toán tổng thể. Ngoài lý do từ nhà trường, chương trình đào tạo, còn có lý do từ sự thiếu ổn định và lớn mạnh của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp còn tuyển người dựa theo mối quan hệ cá nhân chứ chưa dựa vào đánh giá năng lực, trình độ. Do vậy, không chỉ riêng ĐH Quy Nhơn mà các ĐH khác trong cả nước cần xem xét nhu cầu lao động của tỉnh ở tầm nhìn xa khoảng 5 năm để có kế hoạch đào tạo chủ động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.