Người trẻ đặt lịch... hẹn hò

Thúy Hằng
Thúy Hằng
07/05/2019 07:03 GMT+7

Cùng với việc phổ biến các ứng dụng hẹn hò online trên internet, ngày càng nhiều công ty mở ra các dịch vụ hẹn hò, sắp đặt các cuộc hẹn ngoài đời thật cho người trẻ. Thực tế, có dễ dàng tìm được nửa kia của mình?

Một cuộc hẹn...

Trong vai người muốn đi tìm bạn, tôi đăng ký dịch vụ hẹn hò của một công ty với mức giá chưa tới 100.000 đồng để có cuộc hẹn trong một quán cà phê khá trang nhã.

Sau khi đăng ký xong với công ty về những tiêu chí cần tìm bạn, công ty đã nhanh chóng phản hồi, sắp xếp để tôi có một buổi hẹn 120 phút trong quán cà phê ở nội thành TP.HCM, nhân vật nam chính được giữ bí mật tới phút chót.
Để tôi và người kia tin cậy vào dịch vụ, có một bạn trẻ là người của công ty đón chúng tôi ở quán cà phê và nói sẽ ngồi ngay gần đây, nếu có bất cứ vấn đề gì khi trò chuyện, cứ gọi ngay điện thoại bạn sẽ có mặt. Xung quanh chúng tôi là khách uống cà phê cũng rôm rả với câu chuyện của họ, khiến không khí buổi gặp gỡ không quá căng thẳng như tôi hình dung trước đó. Người tôi hẹn cũng khá giống tiêu chí tôi đề nghị: trên 30 tuổi, công việc ổn định, điềm đạm...
Mới lần đầu gặp mặt nên chúng tôi khá e ngại, để đúng tiêu chí là cuộc hẹn đầu tiên bí mật và để khách hàng có thể tự tìm hiểu về người bạn của mình, chúng tôi chưa cho biết tên và công việc của nhau. Sau màn chào hỏi, chúng tôi loay hoay chưa biết nói gì thêm, rất may tìm được điểm chung là kinh doanh và chụp ảnh nên nói khá nhiều về chủ đề này. Sau 120 phút, nhân viên của dịch vụ quay trở lại bàn chào và hỏi chúng tôi có phản hồi gì về công ty, có hài lòng với cuộc gặp gỡ hay không...
Qua một diễn đàn, tôi được N.P.T (29 tuổi, hành nghề nhiếp ảnh trong một studio ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho hay anh cũng từng đăng ký dịch vụ hẹn hò của công ty, mức giá chưa tới 300.000 đồng/buổi hẹn, chưa bao gồm tiền nước uống trong tiệm cà phê. T. chia sẻ, anh không có nhiều thời gian nên muốn dùng dịch vụ, biết đâu tìm được người tâm đầu ý hợp.
“Quán cà phê trẻ trung, lịch sự, cả tôi và người bạn lần đầu gặp cũng nói chuyện khá dễ chịu. Tuy nhiên, rung động sau buổi hẹn đầu tiên thì không có. Chúng tôi vẫn kết bạn Facebook với nhau sau đó, nhưng cũng không gặp lại nhau”, T. vui vẻ kể.

Số người đăng ký tăng từng giờ

Anh Hoàng Đình Mạnh (28 tuổi), đồng sáng lập một dịch vụ hẹn hò, cho biết nắm được thực tế cuộc sống bận rộn, không có nhiều thời gian để tìm kiếm “một nửa” của nhiều người trẻ nên anh và các cộng sự đã phát triển dịch vụ hẹn hò, dựa trên thông tin khách hàng cung cấp và mong muốn về “nửa kia”, giúp họ ghép các cặp đôi và sắp xếp một buổi hẹn ngoài đời thật ở các quán cà phê, thời lượng mỗi buổi hẹn trong khoảng 120 phút.
Theo anh Mạnh, số lượng bạn trẻ đăng ký dịch vụ này vẫn tăng từng giờ, hiện tại dịch vụ đã triển khai ở Hà Nội, TP.HCM và sắp tới sẽ là Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế.
Chi tiết khá thú vị là tỷ lệ khách hàng là nữ giới đăng ký dịch vụ tìm bạn trai cũng rất lớn.
“Chúng tôi có tổng dữ liệu là khoảng 4.400 bạn đăng ký sử dụng dịch vụ, trong đó nam tầm 2.500 bạn, nữ khoảng 1.900 bạn. Số lượng chờ để ghép đôi trong cuộc hẹn rất lớn. Hiện đã có hơn 1.100 cuộc hẹn thành công tính cả những người quay lại sử dụng dịch vụ. Nhiều người dù không trở thành người yêu của nhau, nhưng họ đã trở thành bạn sau đó”, anh Mạnh nói.
Chuyên gia khai vấn Hồ Thị Hà Vy (TP.HCM) chia sẻ: “Nếu chỉ một buổi cà phê thì khó để tìm được người yêu của mình, nhưng là tiền đề cho một mối quan hệ có thể trở thành một mối quan hệ tình yêu thật sự. Tình yêu là một phần giống như công việc, nếu mình muốn có tình yêu thật sự và nuôi dưỡng tình yêu đó, thì mình cũng phải sắp xếp ưu tiên như công việc, điều này với nhiều người không dễ dàng”, chị Hà Vy chia sẻ thêm.

Ý KIẾN

“Nếu để nói chuyện phiếm trên các ứng dụng, mạng xã hội cho vui thì được, còn để tìm bạn gái, tôi sẽ tin vào chữ “duyên” ngoài đời. Nếu bạn dùng dịch vụ, với những buổi hẹn 60 phút hay 120 phút, bạn có thể “quen” người mới; còn lại tìm hiểu, tiến xa hơn trong quan hệ giữa hai người cần sự nỗ lực của cả hai”.
Lê Phương Nam (trú tại đường Phan Chu Trinh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
“Tôi thấy việc sử dụng dịch vụ hẹn hò là rất bình thường. Tôi có một người bạn hiện đã tìm được chồng tương lai sau khi hẹn hò hơn 1 năm, hai người quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò. Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt, dùng dịch vụ hẹn hò hay gặp gỡ tự nhiên ngoài đời thật, các bạn trẻ cũng nên dành thời gian để cẩn thận tìm hiểu “nửa kia” trước khi trao niềm tin”.
Nguyễn Thiên Anh (du học sinh Trường ĐH Quốc tế Tokyo, Nhật Bản)
“Không chỉ bạn trẻ VN, nhiều bạn trẻ Nga và nhiều quốc gia khác, cả nam và nữ cũng sử dụng các ứng dụng hẹn hò online hoặc dịch vụ hẹn hò ngoài đời. Tôi cho rằng đây là một việc khá tích cực, cho các bạn thêm cơ hội tìm kiếm được một nửa còn lại cho mình trong cuộc sống bận bịu”.
Võ Trung Nghĩa (du học sinh Trường ĐH Điện ảnh và truyền hình Nga)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.