Người trẻ mất ngủ vì cô đơn

23/05/2017 22:10 GMT+7

Bên cạnh uống nhiều cà phê, các loại nước tăng lực và lo lắng chuyện tiền bạc thì cô đơn cũng là nguyên nhân khiến nhiều thanh niên rối loạn giấc ngủ.

Đây là kết quả nghiên cứu đăng trên chuyên san Psychological Medicine. Theo nhóm chuyên gia của Đại học Hoàng gia London (Anh), những người cô đơn thường cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung, kèm theo ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.
Trong hơn 2.000 người từ 18 - 19 tuổi được khảo sát, gần 30% trả lời thỉnh thoảng cảm thấy cô đơn, trong khi 5% khẳng định thường xuyên có tâm lý đó.

tin liên quan

Lướt mạng đe dọa sức khỏe thanh thiếu niên
Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố cho thấy giới trẻ toàn cầu sử dụng máy tính cùng mạng xã hội ngày càng nhiều và điều này đang tàn phá sức khỏe của họ. 
Ngoài ra, khi phân tích ảnh hưởng của sự cô đơn đến giấc ngủ, nghiên cứu chỉ ra rằng có nhiều người từng bị bạo hành trong quá khứ. Giáo sư Louise Arseneault, đồng tác giả nghiên cứu trên, chia sẻ: “Nhiều người trẻ tuổi đang đi học, lần đầu sống xa gia đình nên càng cảm thấy cô đơn. Do đó điều quan trọng là họ cần nhận được sự hỗ trợ thích hợp để giải quyết tâm lý này trước khi chúng trở thành vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.