Người trẻ trực chốt ‘vùng xanh’: Bị người lạ chửi khi không cho vào

Tấn Đạt
Tấn Đạt
14/08/2021 12:00 GMT+7

Nhất quyết không cho người lạ vào, cẩn thận ghi chép sổ sách khi bà con đi lại… Đó là những việc làm của người trẻ đang hỗ trợ bảo vệ “vùng xanh” không có dịch Covid-19 .

Gần 2 tuần nay, tình nguyện viên Trần Thị Lê Hóa, SV Trường ĐH Nội vụ Hà Nội (Phân hiệu tại TP.HCM), đã cố gắng túc trực tại hẻm 483 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM. Đây là một trong những hẻm “vùng xanh” của Q.3.

“Phải kiên quyết hơn nữa”

Nữ sinh viên đã có mặt từ sáng sớm và trực đến 18 giờ mỗi ngày nhằm bảo vệ "vùng xanh" không bị dịch Covid-19 lây nhiễm. Cô nhìn nhận việc có “vùng xanh” là rất cần thiết và quan trọng giữa lúc TP.HCM có nhiều khu phong tỏa và hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Lê Hóa và người bạn cùng trường là Phan Quốc Thái, 21 tuổi, hằng ngày túc trực tại "vùng xanh" hẻm 483 Lê Văn Sỹ

Ảnh: NVCC

Để đảm bảo “vùng xanh” luôn an toàn, các tình nguyện viên nhất quyết không cho người lạ vào, trực tiếp xử lý đơn hàng từ shipper chuyển đến trước khi đưa tới tay người dân.
“Hàng hóa khi được chuyển đến và đi đều được đặt trên bàn, xịt khử khuẩn trước khi giao nhận. Chúng tôi luôn ghi lại sổ sách khung giờ giao, nhận hàng và cả địa chỉ để tiện nhận giữ hàng cho người dân khi ra lấy”, Lê Hóa chia sẻ.

Lê Hóa học được nhiều kỹ năng mềm trong cách ứng xử khi tham gia trực chốt

Ảnh: NVCC

Rồi Lê Hóa còn kể: “Hôm đó, có một chú ở phường khác sang hẻm “vùng xanh" để… chơi, mua bánh ăn. Khi tôi đề nghị xuất trình giấy tờ tùy thân thì chú không có, lại còn mắng chửi chúng tôi rằng “đừng có ở đó nói nhiều và dạy đời người khác” rồi chú bỏ đi. Qua sự việc này, tôi nhận thấy cần phải kiên quyết hơn nữa trong việc trực chốt tại "vùng xanh" để đảm bảo không phát sinh ca F0”.

Làm sao biết mình từng mắc Covid-19 và tự khỏi | BÁC SĨ ƠI số 6

Cùng nhau chấp hành đúng chỉ thị

Giống như Lê Hóa, chị Nguyễn Phạm Kim Ngân, 31 tuổi, đã cố gắng từng ngày cùng lực lượng phòng chống dịch bảo vệ “vùng xanh” tại hẻm số 7 Nguyễn Duy Trinh, Q.2, TP.HCM kể từ đầu tháng 8. 
Trong những ngày đầu mới lập chốt “vùng xanh”, người dân chưa hiểu rõ quy định nên chị Ngân phải giải thích để mọi người hiểu và sau đó được bà con đồng lòng ủng hộ. “Đối với trường hợp không tuân thủ, lực lượng trực chốt sẽ giải thích cặn kẽ, nếu không tuân thủ thì chúng tôi kiên quyết xử lý bằng văn bản”, chị Ngân nói.

Chị Kim Ngân cùng anh, em cố gắng bảo vệ "vùng xanh"

Ảnh: NVCC

Nhiệm vụ của chị Ngân là trực chốt, hạn chế người lạ, shipper "xâm nhập" khu dân cư "vùng xanh", kiểm tra giấy tờ của người dân khi ra vào với hy vọng đảm bảo sự an toàn cho mọi người, không có sự lây lan của dịch Covid-19. Cứ đều đặn mỗi ngày 6 giờ sáng, chị Ngân có mặt tại “vùng xanh” và đến 18 giờ chị mới về nhà nghỉ ngơi.

Mong muốn cuộc sống náo nhiệt trở lại trong mọi con hẻm tại TP.HCM

Ảnh: NVCC

Nói về khung cảnh vắng vẻ của con hẻm “vùng xanh”, chị Ngân tâm sự: “Tôi buồn là vì TP.HCM giãn cách quá lâu, đời sống của bà con trong khu vực cũng phần nào còn hạn chế. Ngay bây giờ, tôi mong mỏi là mọi người cùng nhau chấp hành đúng chỉ thị, mỗi người một chút, một ít. Mỗi chúng ta là một chiến sĩ và hãy cùng đồng lòng chắc chắn sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Hình ảnh chiến sĩ tham gia chống dịch phải dầm mưa, dãi nắng làm chị Ngân xúc động

Ảnh: Khắc Huy cung cấp

Chị Ngân nói thêm: “Tôi chứng kiến các anh chiến sĩ vì tham gia chống dịch Covid-19 phải dầm mưa, nắng, giông gió để bảo vệ cho sự an toàn của bà con. Những lúc đó, họ phải gồng mình giữ chốt, thì sức trẻ chúng tôi tại sao không tham gia cùng các anh để bảo vệ "vùng xanh" đảm bảo sự bình yên, an toàn cho bà con, để một thành phố lại được ồn ào, náo nhiệt. Một thành phố không còn dịch bệnh”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.