Những cuộc tình đổi chác

29/06/2017 20:03 GMT+7

Giới chuyên gia nhiều nước đang lo ngại về xu hướng giới trẻ sống thực dụng, xem tình cảm là phương tiện để kiếm tiền.

Đáng chú ý, nhiều cô gái trẻ từ châu Á cho đến các nước phương Tây xem đây là “việc làm bán thời gian” bình thường để kiếm thêm tiền, không nghĩ mình là “gái bao” và khẳng định “kiếm đủ rồi sẽ nghỉ”.
Người yêu bán thời gian
Theo tờ South China Morning Post, tại Hồng Kông đang rộ lên xu hướng “người yêu bán thời gian”. Nhiều nam thanh nữ tú, bao gồm cả học sinh và sinh viên, lên mạng xã hội quảng cáo đủ loại dịch vụ từ ăn tối, xem phim cho đến quan hệ tình dục, với giá từ 12 USD đến hơn 500 USD cho một lần gặp gỡ, tùy theo nhu cầu khách hàng.
Hồi tuần trước, cảnh sát bắt giữ 10 “người yêu bán thời gian”, bao gồm một nữ sinh trung học, với cáo buộc quảng cáo bán dâm trên Instagram và Facebook.
Đa số người trẻ làm “công việc bán thời gian” này thừa nhận muốn kiếm nhiều tiền trong khoảng thời gian ngắn dù “biết rõ tình cảm không phải thứ để mua bán”. “Nhiều khách hàng trên mạng xã hội nghĩ tôi là gái mại dâm, hỏi thẳng giá cả, nhưng tôi từ chối. Tôi chỉ đơn giản đi chơi, dạo phố, ăn tối và tâm sự với họ”, một cô gái 16 tuổi đã nghỉ học tên Jo kể với tờ South China Morning Post. Một khách hàng thân thiết muốn Jo làm bạn gái thật, nhưng cô khẳng định mối quan hệ này chỉ là để kiếm tiền. “Tôi lo sợ một ngày nào đó sẽ bị cha mẹ và bạn bè phát hiện. Tôi sẽ từ bỏ việc làm này khi kiếm đủ tiền để kinh doanh”, cô nói.
Giới chuyên gia cảnh báo ngoài nguy cơ vi phạm pháp luật, những người yêu bán thời gian dần dần sẽ trở nên chai sạn tâm hồn. Tình cảm trở thành món hàng để đổi chác trong khi tiền bạc là mục tiêu số 1 của cuộc đời. South China Morning Post dẫn lời Brian (23 tuổi) kể một khách hàng đã thật sự rung động trước anh và muốn tiến tới hôn nhân, nhưng anh chỉ cảm thấy trống rỗng.
“Tôi không muốn có quan hệ yêu đương thật sự. Mỗi sáng tôi gửi tin nhắn yêu thương cho cô ấy nhưng tất cả chỉ là chuyện làm ăn”, Brian chia sẻ. Celine (26 tuổi), trợ giảng một trường ngoại ngữ, thì chống chế rằng cô làm bạn gái cho thuê vừa kiếm nhiều tiền vừa có thể hiểu hơn về đàn ông để sau này tìm bạn trai thật sự và đi đến hôn nhân.
Số liệu của Hãng nghiên cứu thị trường YouGov cho thấy 8% trong số người Mỹ thế hệ Y (độ tuổi 18 - 34) đang tham gia hoạt động “con nuôi”. Cụ thể là khoảng 3,25 triệu người ở Mỹ đăng ký làm thành viên trên một website tìm kiếm sugar daddy/mommy thuộc hàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tờ National Post dẫn lại thống kê cho thấy cứ 10 nữ sinh viên ở Canada thì có 1 người đang cố tìm kiếm “cha nuôi”, thương lượng giá cả trung bình 2.000 USD/tháng. Còn ở Úc thì có khoảng 200.000 cô gái trẻ đang tham gia hoạt động này.
Sống bám “cha nuôi”
Trong khi đó, ngày càng nhiều sinh viên tại Anh, Canada, Mỹ, Singapore hay Úc chọn làm “con nuôi” (sugar baby) để kiếm tiền. Thông qua các trang mạng hẹn hò, họ tìm kiếm “cha mẹ nuôi” (sugar daddy/mommy) là những người trung niên giàu có chịu chu cấp tiền bạc, quần áo đắt tiền hay dẫn đi chơi. Đổi lại, con nuôi đáp ứng tất cả nhu cầu, thường là tình dục.
Nhiều nữ sinh viên ở Mỹ và Canada nói họ làm “sugar baby” do không thể tự trang trải học phí, tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng, theo khảo sát mới đây của Hãng nghiên cứu thị trường YouGov. Một số khác thì chỉ đơn giản muốn kiếm nhiều tiền để thỏa mãn nhu cầu xài hàng hiệu hay đến những nhà hàng, quán cà phê sang trọng.
Theo một website tìm kiếm sugar baby thuộc hàng lớn nhất thế giới, mỗi “con nuôi” trung bình kiếm khoảng 3.000 USD/tháng, chưa kể quà tặng đắt tiền và ngày càng nhiều nữ sinh viên đăng ký. Trả lời phỏng vấn Đài ABC, Dorian, một người đàn ông 40 tuổi ở Úc, thừa nhận ông “nuôi” đến 5 cô gái trẻ trung xinh đẹp và tiền chu cấp cho mỗi người là khoảng 4.000 USD/tháng. Đại gia này thừa nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với các “con gái nuôi”.
Cũng như người yên bán thời gian, các sugar baby không thừa nhận mình là gái bao. Theo họ, “cha mẹ nuôi” bỏ tiền ra để có được tình cảm gắn bó chứ không chỉ vì nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, chuyên gia Helen Pringle thuộc Đại học New South Wales khẳng định đây là hình thức mại dâm trá hình. Trong một số trường hợp, sugar daddy còn ép con gái nuôi bán dâm cho người khác. Trên trang Quora, một cô gái giấu tên kể “cha nuôi” buộc cô tham gia những bữa tiệc thác loạn, quan hệ cùng lúc với nhiều người. Bà Pringle cảnh báo “con gái nuôi” dễ dàng trở thành nô lệ tình dục và có nguy cơ mắc chứng rối loạn tâm lý sau sang chấn (PTSD) nghiêm trọng hơn cả các cựu binh.
Giới hữu trách các nước đang đau đầu tìm cách triệt phá các website môi giới con nuôi nói trên nhưng gặp trở ngại về luật, vì họ chống chế rằng hợp đồng tình cảm là chuyện riêng tư giữa sugar daddy và sugar baby, theo Đài ABC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.