Nữ 9X bị chọc là 'yêu quái' rạng rỡ truyền cảm hứng cho học sinh lớp 12

30/05/2017 08:09 GMT+7

Từ khi sinh ra, Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, quê Đắk Nông) đã có đôi bàn tay cong vẹo, đôi chân nhỏ xíu không thể đi lại. Nhìn đôi tay và chân chênh vênh, cong vòng như thế không ai nghĩ cô gái này có thể đi học và sẽ trở thành diễn giả như giấc mơ của mình.

Nguyễn Thị Huyền là con thứ tư trong gia đình có 7 anh chị em. Từ khi sinh ra, Huyền đã bị khuyết tật cả hai cánh tay và đôi chân. Mẹ Huyền từng có thời gian bị liệt nên giờ mất sức lao động, tất cả chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào người cha đang mắc bệnh hở van tim. Trong số các anh chị em của mình, Huyền là người “phi thường” nhất vì khuyết tật nhưng lại học cao nhất.
Mãi đến năm 15 tuổi, Huyền mới bắt đầu được đi học và giờ Huyền đã là sinh viên năm 3.
VIDEO: Trực tiếp 1 ngày làm diễn giả truyền cảm hứng cho thế hệ đàn em của nữ sinh 9X bị chọc là 'yêu quái'
Tường thuật trực tiếp
Nữ sinh 9X cong veo cả tay và chân làm diễn giả truyền cảm hứng mùa thi
VIDEO: Một ngày nhiều lo toan nhưng cũng đầy vất vả của Huyền
Đáng nể là suốt thời gian học đại học, Huyền đã tự làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống để cha mẹ bớt gánh nặng. Mỗi tháng Huyền chỉ làm được từ 700 - 1 triệu 2 nhưng cũng tằn tiện để đủ chi tiêu.

tin liên quan

[ẢNH] Nữ 9X bị gọi là 'yêu quái' lăn lộn giữa đời mơ làm Nick Vujicic Việt
Từng bị bạn bè gọi là 'yêu quái' vì khuyết tật cả tay lẫn chân nhưng Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, quê Đắk Nông) đã vượt qua tất cả, biến những khó khăn thành thử thách để nuôi dưỡng ước mơ trở thành Nick Vujicic của Việt Nam, được làm diễn giả diễn thuyết về cuộc đời của mình.
Huyền còn năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ mọi người. Khi học phổ thông, Huyền bị các bạn trong lớp gọi là yêu quái, người ngoài hành tinh nên đã quyết tâm vượt qua tất cả để đậu đại học. Hiện Huyền luôn lạc quan, yêu đời và mơ ước trở thành Nick Vujicic của Việt Nam để được đứng trước nhiều người và truyền nghị lực sống của mình đến mọi người.
VIDEO: Chắp cánh ước mơ của Báo Thanh Niên giúp nữ sinh Nguyễn Thị Huyền thêm nghị lực sống
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.