Nữ sinh bị tài xế taxi sát hại: Yên nghỉ nhé, sơn nữ đa tài

06/07/2016 08:55 GMT+7

Khi tin Oanh còn mất tích, người thân, thầy cô, bạn bè vẫn nhen nhóm một niềm tin, một phép màu sẽ đến với cô nữ sinh xinh đẹp, đa tài. Nhưng sự thật phũ phàng đã khiến nhiều người thân của Oanh ngã quỵ...

5.7 là ngày đau buồn đến quặn thắt những trái tim của người thân và bạn bè Phạm Thị Oanh, cô nữ sinh năm cuối ngành Sư phạm mầm non, Trường ĐH Sư phạm Huế, bị tài xế taxi sát hại khi đi coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh.

Trước đó, khi tin Oanh còn mất tích, người thân, thầy cô, bạn bè vẫn nhen nhóm một niềm tin, một phép màu nào đó sẽ đến với cô nữ sinh xinh đẹp. Nhưng sự thật phũ phàng đã khiến nhiều người thân của Oanh ngã quỵ, khi thi thể của cô nữ sinh tài sắc được tìm thấy tại một khúc sông đặc quánh bèo tây ở Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Những thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra càng khiến người thân, thầy cô, bạn bè của Oanh xé lòng khi biết nghi phạm đã sát hại cô rồi vứt xác xuống sông nhằm phi tang.

Trên Facebook cá nhân có tên Thiên Bình của Oanh còn lưu nhiều hình ảnh hồn nhiên yêu đời, gần nhất là những tấm hình vừa được Oanh chụp khi đến Hà Tĩnh trong vai trò một cán bộ coi thi THPT quốc gia. Nay, hình đại diện có nụ cười toả nắng của cô đã được thay bằng đóa hoa tinh khôi bên cạnh thập tự giá.

Ảnh đại diện của Oanh trên trang Facebook đã được thay đổi Ảnh chụp màn hình Facebook Thiên Bình

Cũng trên trang Facebook mà thường ngày bạn bè luôn thấy hình ảnh Oanh như chú chim hồn nhiên vui đùa, nay ngập tràn những lời thương xót, bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của một cô gái đang tràn sức sống, đa tài, xinh đẹp.

Oanh là con nhà nông ở tỉnh Hà Nam. Vào Huế với giấc mơ trở thành cô giáo dạy mầm non, ngoài việc học cô gái còn được nhiều người bết đến với tài về ca múa.

Những năm theo học ở Huế, Oanh còn học thêm múa ở Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên – Huế. Thầy Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Huế kể, Oanh thường có mặt trong những chương trình văn nghệ của khoa, trường bằng những điệu múa làm say đắm lòng người. Từ khi lên năm học thứ 2, Oanh nhiệt tình tham gia các chương trình nghệ thuật của nhà trường và nhiều chương trình nghệ thuật khác bên ngoài…

Một người chị cũng là vũ công khá thân thiết với Oanh, tiếc thương khôn nguôi: “Chị chia buồn tiễn đưa 'con chim sơn nữ' luôn hót líu lo và nhiệt tình…”.

Những hình ảnh cuối cùng của Oanh trên trang cá nhân Ảnh: Facebook Thiên Bình

Hay một nữ giảng viên Trường ĐH Sư phạm, ngậm ngùi viết lên trang của Oanh: “Đau lòng quá. Vậy là bữa nay lên lớp không còn thấy nụ cười của em, không còn thấy sự nhiệt tình chăm chỉ từ cô học trò nhỏ nhắn đáng yêu. Hãy yên nghỉ em nhé. Mọi người sẽ nhớ đến em rất nhiều”.

Chiều 5.7, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết để phục vụ công tác điều tra, người thân thầy cô giao và bè bạn đã đưa thi hài của Oanh về quê nhà ở Hà Nam. Nơi ấy có tuổi thơ của cô với bao bãi bồi nương dâu, những cánh đồng thơm mùi lúa mạ, những gánh rau ngô của bố mẹ chắp ước mơ cho anh chị em Oanh tới trường mong một ngày con cái thành tài, giúp sức cho đời.

Yên nghỉ nhé, 'sơn nữ' đa tài...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.