Nữ sinh giỏi mong đỡ gánh nặng cho cha mẹ

18/06/2017 17:32 GMT+7

Đoàn Thiên Tâm (học sinh lớp 12A5 Trường THPT Phước Hòa, H.Phú Giáo, Bình Dương) có cha mẹ là công nhân cạo mủ cao su đã lớn tuổi.

Cha và mẹ Tâm đều bị bệnh nên cuộc sống khá vất vả, nhưng em vẫn vươn lên học giỏi với điểm trung bình năm học lớp 10 là 9,2, lớp 11 là 9,4 và năm lớp 12 là 9,2.
Ông Đoàn Văn Bình (51 tuổi, cha của Tâm) cho biết Tâm có tính tự lập và tự giác rất cao. Hằng ngày vợ chồng ông Bình đi cạo mủ cao su từ 22 giờ đến 14 giờ ngày hôm sau. Công việc nhà và học tập hoàn toàn do Tâm tự lo liệu. Ông Bình nói: “Chúng tôi học hành ít nên cũng chẳng biết gì để dạy cho con cái, cháu tự lo tự vươn lên như vậy chúng tôi rất mừng”.
Tâm cho biết vì rất thương ba mẹ nên chị em Tâm tự giác bảo ban nhau học tập để sau này đi làm san sẻ bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Đó cũng là động lực để Tâm chăm ngoan học tập tốt hơn.
Tâm đã đăng ký tuyển sinh vào Trường ĐH Kinh tế - Luật và ĐH Ngoại thương TP.HCM với mong muốn sau này được làm việc trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngoại thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.