Nữ sinh Nhật trải nghiệm 19 ngày cô đơn trên đảo hoang

20/02/2016 08:37 GMT+7

Reikko Hori, một nữ sinh người Nhật Bản , đang là tâm điểm chú ý của báo chí sau việc lựa chọn trải nghiệm 19 ngày cô đơn trên đảo hoang Amparo ở Indonesia, theo OddityCentral ngày 18.2.

Reikko Hori, một nữ sinh người Nhật Bản, đang là tâm điểm chú ý của báo chí sau việc lựa chọn trải nghiệm 19 ngày cô đơn trên đảo hoang Amparo ở Indonesia, theo OddityCentral ngày 18.2.

Hori đã trở về nhà an toàn và cho biết mình rất vui với kỳ nghỉ này - Ảnh chụp màn hình trang OddityCentralHori đã trở về nhà an toàn và cho biết mình rất vui với kỳ nghỉ này - Ảnh chụp màn hình trang OddityCentral
Sau 19 ngày bị cô lập hoàn toàn, thứ đồng hành duy nhất với Hori là một ngọn giáo và một chiếc kính lúp, cô sinh viên 22 tuổi tuyên bố đã trở lại với cuộc sống bình thường với sự đánh giá cao về thế giới có con người sinh sống.
Cuộc trải nghiệm của Hori được sắp xếp bởi Docastaway, một công ty du lịch chuyên về các kỳ nghỉ tại hòn đảo xa xôi trên thế giới, với các gói dịch vụ bao gồm các mức độ khác nhau về tiện nghi.
Hori, được công ty mô tả là một người cô độc, tự chọn "chế độ mạo hiểm, thể loại khắc nghiệt nhất”. Do vậy, Hori trở thành người phụ nữ đầu tiên tự nguyện sống nơi hoang vu trong lịch sử.
Theo trang web chính thức của công ty, Hori muốn sinh tồn trong tự nhiên mà không cần sự hỗ trợ nào từ bên ngoài. Ban đầu, cô từ chối nhận bất cứ thứ gì hỗ trợ cho cuộc sống hoang vu này, nhưng với sự thuyết phục của công ty, Hori chấp nhận chỉ 2 thứ là ngọn giáo và kính lúp.
Hori ở trên hoang đảo cùng với nhân viên của công ty trong 24 giờ đầu tiên để đảm bảo rằng cô đã sẵn sàng tâm lý cho thử thách này. Trong 24 giờ này, Alvaro Cerezo, một nhân viên của công ty, nhận thấy Hiro không phải là người biết phát hiện nguy hiểm hoặc không hề cảm thấy đau. Cô đi chân trần trên than nhọn giống như đi chân trần ở nhà. Cô ngủ dưới đất trong rừng mà không nghĩ sẽ có con vật nào đó đi ngang qua cô giữa đêm.
"Hori không muốn nghe lời khuyên hay bài học về sự sống còn. Cô muốn khám phá mọi thứ một mình" -  ông Cerezo nói.
Khi được hỏi về kế hoạch làm nơi trú ẩn cho mình trong 19 ngày trên đảo, Hiro cho biết cô chỉ muốn ngủ trên cát.
Tuy danh nghĩa là hành trình trải nghiệm sống bơ vơ trên đảo một mình, nhưng thực tế thì công ty này có bí mật sắp xếp một nhân viên bảo vệ trên đảo. Nhân viên bảo vệ này lưu trú cách nơi Hori ở khoảng 40 phút đường.
Trả lời sau cuộc trải nghiệm này, Hori nói: “Tôi nghĩ rằng hòn đảo này nhỏ hơn so với tôi tưởng tượng trước đây. Có một cảm giác cô đơn rất lớn, giống như tôi là người duy nhất trên biển vậy”.
Hori đã không thể tìm đủ thức ăn và nước uống trong vài ngày đầu tiên. Cô cảm thấy "thật tệ hại" khi bụng đói và chóng mặt liên tục. Khi không có nơi trú ẩn, những cơn mưa làm cho cô cảm thấy đau, cũng như các vết cắn từ các loài côn trùng. Vào ngày thứ năm của hành trình, cô cảm thấy trở nên tuyệt vọng khi biết rằng mình vẫn còn phải ở đến 13 ngày trên đảo.
Nhưng, Hori nhanh chóng thích nghi với môi trường khắc nghiệt. Cô đã biết tìm kiếm thức ăn với các dụng cụ mà mình đang có. Cô trèo lên cây cọ nhỏ để chặt dừa và đập vỡ trái dừa bằng đá. Cô bắt cá bằng súng giáo và mất một giờ để bắt cá.
Điều ngạc nhiên mà Hori đã làm là vào ngày cuối cùng cô đã bắt được một con thằn lằn lớn, và nướng nó lên, dùng cho bữa tối.
Hori đã trở về nhà an toàn và cho biết mình rất vui với kỳ nghỉ này.
"Thường thì tôi thích ở một mình, nhưng sau khi trải qua 19 ngày một mình trên một hòn đảo hoang vắng, tôi thấy rằng một thế giới không có con người không phải là thế giới mà tôi thực sự muốn sống", cô giải thích.
Hori cho biết: “Tôi đã học được rằng tôi hạnh phúc vì có nhiều người xung quanh. Sống với những người khác không chỉ có đau khổ mà còn là hạnh phúc”.
Một trải nghiệm thật sự ý nghĩa cho những ai đang cảm thấy cô đơn và đang cảm thấy chán nản thế giới này.
Còn bạn! Bạn có đủ can đảm để thực hiện hành trình này, như Hori, không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.