'Phải đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu với đợt bùng dịch mới’

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/05/2020 16:30 GMT+7

Tại buổi trao tặng các trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho 7 bệnh viện, đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết vẫn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu với đợt bùng phát dịch mới.

Trong 2 ngày 7 - 8.5, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ đã trao tặng các trang thiết bị y tế cho 7 bệnh viện tuyến đầu và ở khu vực có bệnh nhân nhiễm Covid-19, gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh, Bệnh viện đa khoa Cần Thơ và Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.
Các thiết bị được trao tặng gồm: 7 máy cấp ô xy liều cao O2Flo, 3.768 khẩu trang 3M N95 và 3.768 bộ phòng dịch cấp 4 - Tyvek400, với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Ảnh Đăng Hải

Anh Hà Anh Đức, Chánh văn phòng Bộ Y tế, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cho biết trong thời gian cả nước chung tay chống dịch, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam luôn được các đối tác uy tín hỗ trợ trong các hoạt động chia sẻ đầy ý nghĩa như thế này.
“Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, dù chúng ta đã có nhiều thành quả ban đầu, tuy nhiên, vẫn luôn phải đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu với đợt bùng phát dịch mới, nhất là khi Chính phủ có chính sách nới lỏng hơn việc cách ly xã hội để phát triển kinh tế, cũng như chính sách về đón người nhập cư từ nước ngoài.
Nhiều chuyên gia trên thế giới nhận định đợt sóng thứ 2 nhiều khả năng sẽ còn khốc liệt hơn đợt 1, đòi hỏi cán bộ y tế, nhất là y tế tuyến đầu càng phải có tinh thần sẵn sàng trực chiến, không chủ quan, lơi lỏng và rất cần sự ủng hộ của nhân dân, các ngành, các cấp và toàn xã hội tham gia phòng chống dịch", anh Đức nói.
Anh Đức cũng cho biết, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cam kết luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng y tế tuyến đầu, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19. Các thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng luôn sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh bùng phát.
Theo anh Đức, từ đầu tháng 3, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã vận động các đơn vị tài trợ, trao tặng bộ bảo hộ tiêu chuẩn và khẩu trang chuẩn N95 cùng máy thở, máy ô xy liều cao và các trang thiết bị vật tư khác cho các bệnh viện, trung tâm y tế tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt tại các bệnh viện tuyến đầu và khu vực có bệnh nhân nhiễm Covid-19, tổng giá trị hơn 15 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.