Quà 'độc' mùa Giáng sinh

20/12/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Giáng sinh đang đến rất gần, nhiều bạn trẻ háo hức chuẩn bị những món quà ý nghĩa và độc đáo để tặng người thân, bạn bè.

(TNO) Giáng sinh đang đến rất gần, nhiều bạn trẻ háo hức chuẩn bị những món quà ý nghĩa và độc đáo để tặng người thân, bạn bè.

Tặng nhau quà “độc” mùa Giáng sinh 4
Các shop lưu niệm với rất nhiều mẫu quà mới độc đáo - Ảnh: Mỹ Quyên
Những món quà từ trái tim
Đó là những món quà handmade do chính tay các bạn trẻ làm, thời gian hoàn thành các món quà này có thể trong một giờ hoặc kéo dài cả tháng.  

Nhà báo Nguyễn Hậu nảy ra ý tưởng sẽ tự tay mình làm những chiếc thiệp Giáng sinh, tự tay vẽ về những tòa lâu đài, những ngôi nhà cổ kính,... “Khi tôi tự tay vẽ lên tấm thiệp, tôi như được sống trong thế giới của mùa lễ hội. Thay vì chúng ta chỉ có một ngày Noel để đi chơi thì tôi lại có nguyên tháng”, anh Hậu chia sẻ.

Suốt hơn một tháng qua, anh Hậu đã vẽ rất nhiều tấm thiệp bằng chì màu. Tấm nhanh lắm thì một giờ, có tấm anh vẽ như một bức họa thực thụ mất đến năm giờ liền. Đêm nào cũng say sưa đến 2, 3 giờ sáng mới ngủ.
Anh Hậu cho biết những tấm thiệp này, anh sẽ gửi tặng bà nội, người thân và vài người bạn tri giao.
Hai trong số rất nhiều tấm thiệp độc đáo tự tay nhà báo Nguyễn Hậu vẽ - Ảnh chụp lại: N.H
Với Hồ Thủy Tiên, sinh viên năm cuối Trường ĐH Ngoại thương, món quà Giáng sinh đã được cô chuẩn bị từ cả tháng trước. Đó là một chiếc khăn len dành tặng mẹ, một đôi găng tay cho anh trai và một chiếc mũ cho người yêu. Không phải là chạy ù ra cửa hàng để mua đâu nhé!

Tiên kể: “Mẹ thích màu xanh nên mình mua len màu này, tự tay đan cho mẹ. Anh trai rất lười đi găng tay dù thời tiết Hà Nội mùa đông lạnh buốt. Vì thế khi đan găng tay, mình lại ngồi kế bên, hì hụi móc móc để cho anh ấy biết rằng mình làm việc này là để muốn giữ ấm cho đôi tay của anh ấy. Còn người yêu của mình ư? Mình muốn anh ấy luôn cảm thấy ấm áp nên đan một chiếc mũ len có lồng chữ cái đầu tiên của tên hai đứa ở phía trước”.
Sáng tạo để không đụng hàng 
Cũng không muốn mua quà bán sẵn ngoài tiệm vì dễ “đụng hàng”, nhiều bạn trẻ nghĩ ra cách tự thiết kế quà làm từ những nguyên liệu, món đồ sẵn có.

Hà Bảo Châu (quận Thủ Đức, TP.HCM) từ mấy hôm trước đã đi chọn mua một cây thông nho nhỏ. Rồi đi lùng những đồ vật trang trí ở nhiều shop sao cho đúng với sở thích của “nàng”.  

“Những món đồ này đều màu hồng, có gắn thêm hình mấy chú mèo Kitty. Nàng ấy rất thích mèo Kitty. Cũng khá tốn thời gian để đi tìm bằng được những thứ đúng ý mình và đúng ý nàng. Tặng nàng cây thông Noel với phần trang trí đặc biệt này, hy vọng nàng ấy sẽ cảm nhận được những thông điệp của trái tim”, Châu cho biết.

Châu còn muốn dành tặng người ấy những buổi tối “bon chen” dạo quanh khu trung tâm Nhà thờ Đức Bà, khu mua sắm Diamond... Sau đó sẽ vào một quán cà phê tận hưởng không khí se lạnh của đêm Noel và cảm nhận được sự ấm áp bên người ấy.
Tặng nhau quà “độc” mùa Giáng sinh 3
Thị trường quà tặng mùa Giáng sinh rất phong phú và đa dạng - Ảnh: Mỹ Quyên
Trên các trang mạng xã hội hiện tràn ngập những thông tin chia sẻ về những món quà Giáng sinh mà bạn bè, người thân dành cho nhau. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm những ngày này cũng luôn chật cứng.

Chị Hồng Thủy, một nhân viên tại shop lưu niệm trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM, cho biết: “Rất nhiều bạn thích chọn những món đồ nhỏ nhỏ, xinh xinh rồi về cắt ghép, tự thiết kế thành một món quà độc đáo. Chẳng hạn như mua một tấm thiệp đơn giản, rồi mua thêm những bông hoa be bé, những quả thông khô, một ít xốp tạo nên một sản phẩm không đụng hàng. Hoặc có bạn mua một chiếc bình hoa, rồi dùng những sợi dây thừng bé xíu quấn quanh, đính thêm những bông tuyết nhỏ thành một chiếc bình mới lạ…”.

Chủ shop lưu niệm Hanah trên đường Pasteur, quận 1, TP.HCM, cũng cho biết năm nay bạn trẻ đến đây thích mua những quả cầu tuyết, ly thủy tinh có hoa khô và trái thông… với rất nhiều mẫu mã đẹp, lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.