Ra quân chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ 2016

04/06/2016 19:22 GMT+7

Sáng 4.6, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2016, với sự tham dự của hơn 3.000 bạn trẻ.

Hoạt động diễn ra đến ngày 3.7 tại 24 quận, huyện ở TP.HCM, thu hút 40.107 học sinh THPT, giáo viên trẻ tham gia để biến những ngày hè thật sự hữu ích, ý nghĩa thông qua việc thực hiện những công trình, phần việc giúp ích cho cộng đồng và xã hội.
Với chủ đề “Tự hào thiếu nhi thành phố mang tên Bác”, điểm mới của chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay là việc thành lập các đội hình theo nhóm chuyên đề nhằm hướng dẫn, trang bị những kỹ năng cần thiết cho thiếu nhi và người dân ngoại thành như: sửa chữa nhà cửa, sửa xe đạp, sửa điện, bơi, chống đuối nước…
Bên cạnh đó, Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm nay còn thành lập các đội hình theo nhóm chuyên đề như: Đội hình Góc phố xanh, Em yêu lịch sử, Khoa học vui để vui chơi với thiếu nhi ngoại thành và góp phần làm xanh-sạch-đẹp thành phố.
Tưng bừng lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2016 2
Khí thế hừng hực trong ngày xuất quân
Phát biểu tại lễ ra quân, bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, cho rằng: “Nhằm tạo điều kiện để phong trào tình nguyện của TP.HCM đi vào thực chất, tôi đề nghị Ban chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ lưu ý một số vấn đề sau đây. Thứ nhất, mỗi học sinh tham gia chiến dịch xem đây cũng là một quá trình học tập quan trọng không kém việc học kiến thức trên ghé nhà trường, để biến những ngày tham gia chiến dịch sẽ là những kỷ niệm thật đẹp trong đời học sinh. Thứ hai, mỗi nội dung, mỗi việc làm của các em phải là những công việc thiết thực. Các công trình, phần việc phải hết sức cụ thể, có ý nghĩa, có sức tuyên truyền tác động cao đối với cộng đồng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.