Shark Tank - chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp

12/01/2017 14:56 GMT+7

Sự kiện Shark Tank 100 - Ngày truyền cảm hứng công bố phát sóng chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp Shark Tank vừa diễn ra tại Dinh Độc Lập, TP.HCM.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các nhà khởi nghiệp (startup) sáng tạo với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks). Chương trình “tường thuật” một cách sinh động, thú vị quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình. Theo đó, Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, nên “cuộc chơi” này là cuộc thi hai chiều và sẽ rất kịch tính.
Gần đây, khởi nghiệp là đề tài rất được người Việt trẻ quan tâm. Trong bối cảnh đó, anh Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ VN, Trưởng BTC Shark Tank VN cho rằng: “Khi được phát trên sóng truyền hình Shark Tank sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả hơn nữa đối với đề tài này; giúp nhà đầu tư lẫn người khởi nghiệp trở nên thông thái hơn qua những kinh nghiệm thực tế thể hiện trong chương trình”.
Shark Tank - chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp 2
Ông Lê Xuân Vũ, Tổng giám đốc ngân hàng Việt Á; nhà tài trợ chính chương trình đang phát biểu Ảnh: Th.A
Ông Lê Xuân Vũ, TGĐ Ngân hàng Việt Á - đơn vị tài trợ chính của chương trình cho biết ông đã biết Shark Tank từ nhiều năm trước khi còn tu nghiệp tại Mỹ. “Đây là chương trình thiết thực cho sự phát triển của các doanh nghiệp startup. Nên ngay khi có thông tin chương trình được sản xuất tại VN, chúng tôi cũng đã chủ động liên lạc để đồng hành”- ông nói.
Chương trình đã tuyển chọn Top 100 Startup tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng bằng sông Cửu Long. Các startup xuất sắc này được huấn luyện trong 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark. Mục tiêu thành công trong Shark Tank mùa 1 là 30 thương vụ.
Shark Tank đã thành công tại hơn 30 nước. Tại VN, Shark Tank được phối hợp thực hiện bởi công ty TV Hub, công ty Capella Việt Nam với sự hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ VN. Chương trình phát lúc 10 giờ chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ tháng 4.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.