Sinh viên ba lô

29/10/2008 22:32 GMT+7

Với ý tưởng tạo sân chơi du lịch cho sinh viên (SV), Lương Minh Gắn - SV trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2) đã tập hợp các bạn có cùng niềm đam mê để lập nhóm “Sinh viên ba lô”.

Lần đầu tiên, khi Gắn đưa ra ý tưởng thì chỉ được vài bạn đồng tình. Nguồn nhân lực không nhiều, nguồn vốn của SV lại càng ít ỏi hơn nên không đủ điều kiện để thực hiện, ý tưởng đó đã tạm thời dừng lại ở hai chữ “ấp ủ”.

Sau 2 tháng kể từ ngày diễn ra cuộc họp đầu tiên, Gắn gặp Phong và Phong đã xây dựng được một nhóm các thành viên yêu thích du lịch. Ngày 9.3.2008, hai nhóm đã kết hợp lại với số thành viên khoảng 12 người với nguồn vốn kha khá.

Bước đầu, chưa có điều kiện tìm hiểu về thị trường, thị hiếu của SV như thế nào, nhưng với niềm khao khát tổ chức một tour du lịch nên nhóm quyết định đi khảo sát tiền trạm và thiết kế tour Vũng Tàu. Ngày 30.3, tour “Sinh viên ba lô” đầu tiên đã khởi hành đi Vũng Tàu với 47 SV tham gia. Các du khách SV vốn năng động, trẻ trung và sẵn sàng cho việc khám phá nhưng cũng không khỏi bất ngờ trước hành trình tour của nhóm “Sinh viên ba lô”. Du khách không chỉ được đến Bãi Hào, ngắm nhìn những con hào mà còn được hướng dẫn cách thức gỡ hào. Người hướng dẫn chính là những ngư dân địa phương...

Không vội thỏa mãn với thành quả ban đầu, nhóm “Sinh viên ba lô” chuyển sang công tác nghiên cứu thị trường, khảo sát để có những tour đặc sắc hơn.

 

Bắt và nướng cá tại chỗ

Thành viên của nhóm “Sinh viên ba lô” đều là SV, chi phí hoạt động đều do nhóm tự góp để thực hiện ý tưởng của mình. Địa điểm hoạt động của nhóm thường là công viên Tao Đàn, các quán cà phê ở TP.HCM.  Nhóm bán vé qua điện thoại và giao vé tận nơi, đặt tư vấn viên ở các trường ĐH, đồng thời tận dụng sự hỗ trợ của tờ rơi. Trong những khó khăn đó, nhóm cũng nhận ra lợi thế của mình là các thành viên học ở các trường khác nhau. Mỗi thành viên sẽ chịu trách nhiệm về trường của mình trong việc quảng bá tour, bán vé. 

Một sản phẩm tour ra đời là chuyện không hề đơn giản, mà phải trải qua nhiều giai đoạn: định hướng khảo sát, lên phương án rồi tổ chức đi... Lần tiền trạm cuối cùng theo các tuyến điểm đã khảo sát là rất quan trọng bởi nó mang tính quyết định cho việc thiết kế sản phẩm tour. Thanh Tuân - thành viên của nhóm cho hay: “Mình rất may mắn vì theo học chuyên ngành du lịch. Song song với việc học ở trường, thì nhóm “Sinh viên ba lô” là một môi trường trải nghiệm rất tốt”. Một thành viên khác tên Phương Dung chia sẻ: “Ban đầu mình không có chuyên môn gì về dẫn tour, nhưng qua 3 tour mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, cả kinh nghiệm cuộc sống lẫn kỹ năng”.

Nhật Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.