Tây nam bộ qua ống kính chàng trai Ý

28/01/2017 19:03 GMT+7

Hoàng hôn trên sông, cuộc sống chợ nổi, hàng rong hay những nụ cười lạc quan của người miền Tây... đã hớp hồn Luca Fecarotta, một thầy giáo dạy tiếng Anh say mê chụp ảnh.

Đến Việt Nam lần đầu năm 2013, chàng trai 32 tuổi người Ý, Luca Fecarotta, có một hành trình đầy thú vị từ bắc vào nam và vẻ đẹp của vùng sông nước Cửu Long đã mê hoặc anh.
Đó là lý do Luca trở lại Việt Nam năm 2015, rồi chọn Cần Thơ làm nơi trải nghiệm công việc của một thầy giáo dạy tiếng Anh và khám phá miền Tây qua máy ảnh.
“Ở đồng bằng sông Cửu Long, tôi nhận thấy quá nhiều điều thú vị, một nền văn hóa đặc biệt với sự pha trộn từ nhiều cộng đồng sống dọc sông Mê Kông. Không khí yên bình, những dòng sông và tất cả những chuyển động của cuộc sống đã cuốn hút tôi. Tôi ngưỡng mộ sự thân thiện của người dân, họ luôn mỉm cười giữ một tinh thần lạc quan, cho dù công việc khó khăn ở phía trước. Đó là sự khác biệt rất lớn trong thái độ đối với cuộc sống so với nền văn hóa phương Tây”, Luca chia sẻ.
“Buôn bán trên sông” - Hình ảnh thể hiện đời sống hằng ngày ở chợ nổi Cái Răng Ảnh: Luca Fecarotta
Sau 13 tháng làm việc tại thành phố Cần Thơ, ngoài trải nghiệm thú vị của nghề dạy học, tài sản quý giá nhất Luca có được là hàng trăm bức ảnh đẹp về cuộc sống, con người miền Tây. Anh tiết lộ, đang chuẩn bị cho một cuộc triển lãm ảnh tại Rome (Ý) vào tháng 1.2017 và sau đó là ở TP.HCM, để giới thiệu với bạn bè vẻ đẹp của đồng bằng sông Cửu Long qua ống kính của mình.
Luca Fecarotta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.