Tết Canh Tý 2020: Lại tái diễn cảnh đập bỏ hoa ngày 30 tháng chạp

Phạm Hữu
Phạm Hữu
24/01/2020 14:39 GMT+7

Trưa 30 tháng chạp, hàng trăm gốc đào “ế” ở Công viên 23.9 bị nhiều tiểu thương trẻ bỏ lại phải đập bỏ hoa ngày 30 tháng chạp.

Theo ghi nhận tại Công viên 23.9 vào trưa 24.1 (tức 30 tháng chạp) hàng trăm chậu hoa, kiểng vẫn chưa bán hết bị. Gần đến giờ trả mặt bằng, các tiểu thương trẻ nhanh chóng rao bán hoa giá thấp với mong muốn thu hồi vốn càng nhiều càng tốt, cũng có người đập bỏ hoa.
Lúc 10 giờ, giá hoa cúc, hồng, hướng dương… đã bắt đầu xuống thấp, các tiểu thương đã rao “xổ” với số lượng lớn. Trung bình giá hoa cúc nhỏ vào khoảng 150.000 đồng/cặp, hoa hồng 100.000/cặp, cúc đồng tiền 160.000 đồng/cặp.
Tuy vậy, đến khoảng hơn 11 giờ, giá bán các loại hoa đã giảm xuống hơn một nửa. Trước đó, một số tiểu thương bán đào đã “tháo chạy” bán rẻ lại cho những người mua bán nhỏ với giá 50.000 đồng/gốc. Sau đó những tiểu thương nhỏ này bán lại với giá 100.000 đồng/gốc nhưng vẫn trong tình trạng “ế hàng” và phải bỏ luôn hàng trăm gốc đào.

Các chậu hoa cúc bị ngắt bỏ hoặc đập bỏ hoa

Theo ghi nhận, giá hoa cúc vàng đến sát giờ đã giảm sâu nhưng vẫn còn nhiều chậu hoa "ế"

Hoa cúc bị đập bỏ ngay tại Công viên 23.9

Đến 12 giờ, cũng là giờ trả mặt bằng giá hoa đã xuống tận đáy. Để tận thu phút cuối, những chậu cúc đồng tiền được bán với giá 50.000/cặp. Sau đó vài phút giảm còn 5.000 đồng/chậu nhưng đã được nhiều người tranh thủ mua hết.
Còn loại cúc vàng giá bán vẫn còn khá cao mặc dù có giảm sâu nhưng vẫn còn số lượng rất nhiều. Ông Nguyễn Hùng (quê Khánh Hoà), tiểu thương bán hoa cúc tại Công viên 23.9, cho biết năm nay ông mang vào 500 chậu cúc to để bán. Giá bán vào ngày 25 tết vào khoảng 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên đến giờ chót ông còn khoảng 200 chậu chưa bán được nên buộc phải giảm giá sâu còn khoảng 200.000 đồng/cặp. Đến cuối giờ ông cũng đã bán gần hết số lượng cúc của mình.
Ghi nhận thêm tại nhiều lô bán hoa khác tiểu thương cũng đã bán hết hoa, cho xe chở về nhà hoặc đi nơi khác để bán tiếp.

Ở một góc khác nhiều chậu hoa cũng bị bỏ đi, vứt thùng rác

Người bán hoa bỏ thùng rác những chậu hoa không bán được

Số khác cắt bỏ cành, chỉ giữ lại gốc hoa hồng mang về trồng lại

Tuy vậy, tại lô hoa của gia đình ông Nguyễn Văn Phúc (quê Nha Trang) vẫn còn nhiều chậu hoa cúc không bán được. Do đó, ông và nhiều người trong gia đình đành đập bỏ hoa.
“Đến giờ chót tôi bán 50.000 đồng/cặp mà không có ai mua. Tôi còn vài chục chậu mà vẫn ế. Thà tôi đập bỏ chứ không cho người dân lợi dụng cảnh giờ chót đến xin. Như vậy làm cho những người ở thành phố thành thói quen năm sau sao chúng tôi còn bán được nữa”.

Tại khu vực bán đào đường Lê Lai (Q.1, TP.HCM) hàng trăm góc đào "ế" bị tiểu thương "bỏ của chạy lấy người"

Các công nhân vệ sinh cùng với bảo vệ công viên phải mang hàng trăm góc đào "ế" lên xe rác bỏ đi

Hàng trăm góc đào bị nghiền nát trong ngày 30 tháng chạp

Trước đó, nhiều người dân đến Công viên 23.9 tấp nập mua hoa

Ông Nguyễn Quang Vinh (quê Ninh Hoà, Khánh hoà) người bán hoa cúc, cho biết: “Đến sát giờ lô hoa của tôi chỉ còn khoảng 30 chậu so với 260 chậu cúc mang từ quê vào bán. Giá ban đầu tôi bán khoảng 1,4 triệu/cặp. Nhưng giờ tôi giảm còn 800.000 đồng/cặp. Số hoa còn lại em gái tôi lại thuê xe chở đi nơi khác để bán cho hết luôn”. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tượng  đập bỏ hoa ngày 30 tháng chạp, năm nào cũng diễn ra...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.