Tết tóc tại nhà

14/10/2012 03:40 GMT+7

Chỉ cần lên Google gõ từ khóa “tết tóc tại nhà” sẽ có hàng loạt kết quả hiện ra với những lời chào mời đầy hấp dẫn như: “Nhận tết tóc tại nhà giá rẻ với những kiểu tóc thịnh hành nhất hiện nay”, hay “Nhận tết tóc cho các bạn gái đi chơi, chụp hình, dự tiệc...”.

Tết tóc đang là xu hướng làm đẹp của nhiều bạn gái hiện nay, không chỉ các mẫu tóc tết truyền thống mà các mẫu sáng tạo cũng được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có “hoa tay”, sự khéo léo hay thời gian để tự mày mò tết tóc cho bản thân...

Nhận biết được trào lưu này, rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên đã nắm lấy cơ hội, từ đó hình thành nên ý tưởng tạo ra dịch vụ tết tóc tại nhà, vừa có thêm thu nhập, lại vừa tạo sự linh động về thời gian để không ảnh hưởng nhiều đến việc học hành.


Hầu hết các bạn làm thêm việc này đều là sinh viên - Ảnh: Hạnh Chi
 

Lướt qua một số trang mạng như Facebook, Zingme... rất dễ nhận thấy có khá nhiều bạn trẻ nhận tết tóc tận nhà với giá cả dao động từ 15.000 - 50.000 đồng tùy vào khoảng cách đi lại và độ cầu kỳ của mẫu tóc. Sau khi liên hệ một vài số điện thoại được đăng trên mẩu quảng cáo tại khu vực TP.Huế thì được biết, hầu hết họ đều là sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trong TP. Lê Trần Thoại Ngân, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế, chia sẻ: “Nhận thấy nhiều bạn gái có nhu cầu làm điệu với các kiểu tóc tết theo trào lưu nhưng ngại đến các salon tóc vì giá thành đắt, thế là mình mày mò học cách làm trên mạng rồi làm thử thì được khá nhiều bạn bè ủng hộ, sau đó nhiều bạn đã giới thiệu mình tết tóc cho những người khác có nhu cầu, từ đó mình làm thêm luôn”.

Trông đơn giản nhưng để tết được một kiểu tóc đẹp và phù hợp với khuôn mặt khách hàng không phải là điều dễ dàng. Hoàng Linh, sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, tâm sự: “Việc tết tóc không chỉ đòi hỏi sự khéo tay mà còn phải thường xuyên cập nhật các mẫu tóc tết thời trang. Trong một số trường hợp, khi khách hàng yêu cầu hay đặt tết những kiểu tóc mới lạ mình phải nhanh nhạy để khách hàng có được mái tóc ưng ý”. Hoàng Linh cho biết thêm, công việc này đem lại nguồn thu nhập khá tốt, từ 50.000 - 60.000 đồng/ngày, vào dịp lễ có khi bạn còn kiếm được trên 100.000 đồng/ngày.

Khách hàng chỉ cần chọn trước kiểu tóc (đã được chụp hình và đăng tải trên mẫu quảng cáo), hẹn trước rồi cho địa chỉ, sau đó chỉ việc ngồi đợi để có một mái tóc đẹp, tự tin đi chơi ở bất cứ đâu. Thoại Ngân cho biết: “Làm quen tay rồi thì các mẫu đơn giản thường chỉ mất chừng 5 - 10 phút, các mẫu phức tạp hơn cũng không quá 20 phút, mình thường khuyên khách hàng nên mặc sẵn trang phục đi chơi để tết tóc xong là các bạn có thể đi được ngay”. Sự tiện lợi cũng như giá cả hợp túi tiền đã khiến dịch vụ này thu hút sự quan tâm của các bạn gái. Trà Giang, sinh viên Trường ĐH Phú Xuân, chia sẻ: “Có lần mình đặt hẹn tết tóc tại nhà, dù nhà khá xa trung tâm nhưng bạn đó vẫn đến làm, trong khi làm có chỗ nào chưa ưng ý mình chỉ cần góp ý là bạn ấy vui vẻ chỉnh lại ngay, mình rất hài lòng”.

Nguyễn Vũ Hạnh Chi

>> Làm đẹp tóc bằng bia
>> Sắm máy làm đẹp tóc du xuân
>> Món gà bổ dưỡng làm đẹp tóc
>> Làm đẹp tóc có thể tổn thương da đầu
>> Nhiều thiết bị làm đẹp tóc tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.