Thành công từ đam mê làm bánh

24/01/2016 15:51 GMT+7

Jemma Wilson, 36 tuổi, nghỉ học tại trường nghệ thuật để bắt đầu việc làm bánh và gây quỹ mở tiệm thành công với số tiền 11.000 bảng Anh, theo tờ Daily Mail .

Jemma Wilson, 36 tuổi, nghỉ học tại trường nghệ thuật để bắt đầu việc làm bánh và gây quỹ mở tiệm thành công với số tiền 11.000 bảng Anh, theo tờ Daily Mail.

Ảnh chụp màn hình Daily MailẢnh chụp màn hình Daily Mail
Cô gái người Anh, Jemma Wilson, bỏ ngang việc học đại học khi 20 tuổi, sau đó làm việc ở quầy bar và bán bánh ở chợ, nay đã sở hữu một “đế chế” bánh nướng của riêng mình.
Những video clip hướng dẫn làm bánh trên Youtube của Jemma thu hút hơn 33 triệu lượt xem và hơn 600.000 người theo dõi. Việc làm này của Jemma đã giúp cô gọi vốn mở tiệm thành công với hơn 11.000 bảng Anh từ người hâm mộ mình.
Cô nói: “Tại thời điểm tôi không biết tôi muốn gì cho cuộc đời mình, tôi đã nướng bánh mọi lúc”. Jemma bắt đầu làm bánh như một sở thích, giới thiệu đến bạn bè, gia đình và thích thú khi thấy phản ứng của họ.
Năm 2006, Jemma dựng gian hàng bán bánh nhỏ tại Brick Lane. Quầy bánh của Jemma nhanh chóng thu hút rất nhiều người. Sau thành công này, cô đã đầu tư một máy làm bánh lớn hơn, tạo một trang web, tờ rơi cho việc kinh doanh của mình có tên “Crumbs and Doilies".
Năm 2012, Jemma được mời đến bán bánh tại một bữa tiệc đường phố. Cô gặp Jamie, anh chàng rất ấn tượng với bánh nướng của Jemma và đã mời cô sáng lập kênh xã hội của mình trong mạng lưới thức ăn trực tuyến mà Jamie đang phát triển.
Sau đó, Jemma bắt đầu quay những video clips hướng dẫn chi tiết làm bánh và nhận được sự hâm mộ, theo dõi của nhiều người, đa phần là những cô gái 15-25 tuổi.
Kênh Youtube của Jemma thành công đến nỗi tháng 11.2014, cô kêu gọi quyên góp 6.000 bảng Anh để mở tiệm. Sau đó, con số gọi vốn đã thu được 11.000 bảng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.