Thanh niên Hàn Quốc bất bình về giàu nghèo

25/03/2017 15:02 GMT+7

Ngày 24.3, Đài NHK đưa tin giới trẻ Hàn Quốc hiện nổi giận về tình trạng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ở nước này ngày càng tăng do nền kinh tế tăng trưởng chậm.

Trong đó, nhiều người bất mãn vì “thân cô thế cô” trước những người thuộc diện “con ông cháu cha”. Năm ngoái, tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ ở Hàn Quốc lên đến 10%. Ngay cả những người vừa tốt nghiệp từ những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc như Đại học quốc gia Seoul cũng không tự tin sẽ có được một công việc ổn định. “Tôi vẫn chưa có bất kỳ triển vọng nào. Nhưng điều quan trọng là tôi được tốt nghiệp”, một phụ nữ chia sẻ với NHK tại lễ tốt nghiệp ở Đại học quốc gia Seoul hồi cuối tháng 2.
Hiện nay, chỉ khoảng phân nửa số người tốt nghiệp đại học ở Hàn Quốc có thể tìm được công việc toàn thời gian sau khi ra trường. Chính vì vậy, số lượng thanh niên Hàn Quốc muốn bỏ ra nước ngoài tìm cơ hội đang ngày càng gia tăng. Trước tình trạng nói trên, một đảng chính trị mới có tên gọi Our Future (tạm dịch: Tương lai chúng ta) đã làm lễ ra mắt hôm 5.3, theo NHK. Đảng này có 5.500 thành viên với độ tuổi trung bình là 27, trong đó có nhiều sinh viên và những người trẻ không có công việc ổn định. Mục tiêu chính của đảng này là thúc đẩy bình đẳng trong xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.