Thanh niên tình nguyện 'giải cứu' thịt lợn

13/05/2017 09:01 GMT+7

Trong ngày ra quân, 20 điểm bán thịt lợn của Đoàn thanh niên các xã trong H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã bán giúp người chăn nuôi trên 3 tấn thịt lợn.

Ngày 12.5, Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với Công ty CP dinh dưỡng Hải Thịnh tổ chức ra quân thực hiện chương trình mở điểm bán thịt lợn chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi. Ngay trong ngày đầu tiên, Đoàn thanh niên tại 26 xã, thị trấn đồng loạt mở 20 điểm bán thịt lợn do thanh niên tình nguyện trực tiếp đứng quầy.
Trực tiếp giám sát việc thu mua lợn hơi, ông Lê Văn Hải, Giám đốc Công ty CP dinh dưỡng Hải Thịnh cho biết, doanh nghiệp đứng ra thu mua lợn từ các hộ chăn nuôi với mức giá 30.000 đồng/kg trong khi trên thị trường, nhiều thương lái chỉ mua với giá 18.000 - 20.000 đồng/kg. Sau khi thu mua, lợn sẽ được vận chuyển về các điểm giết mổ, phân loại thịt rồi đưa đến các điểm bán của thanh niên tình nguyện.
Theo khảo sát của Huyện đoàn Hiệp Hòa, trên địa bàn huyện đang tồn đọng khoảng 140.000 con lợn thịt, chủ yếu là số lợn chăn nuôi nhỏ lẻ. Chương trình “giải cứu” thịt lợn ưu tiên thu mua lợn thịt từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong diện chính sách. Anh Nguyễn Văn Giang, Bí thư Huyện đoàn Hiệp Hòa cho biết, theo kế hoạch, tại mỗi xã, thị trấn, Đoàn thanh niên sẽ mở 1 - 2 điểm bán thịt lợn bằng với giá thị trường để chia sẻ khó khăn với bà con nông dân. Trong ngày ra quân, các điểm bán thịt lợn của thanh niên tình nguyện đã bán thành công trên 3 tấn thịt lợn với giá 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Vũ Tuấn Anh, Phó trưởng ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, chương trình mở điểm bán thịt lợn chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi có sức lan tỏa ngay trong ngày đầu tiên, được người dân địa phương nhiệt tình ủng hộ. Trong tháng này, Tỉnh đoàn Bắc Giang sẽ nhân rộng các điểm bán thịt lợn do thanh niên đứng quầy phục vụ trong phạm vi toàn tỉnh. Để tăng lượng thịt lợn tiêu thụ mỗi ngày, Tỉnh đoàn Bắc Giang sẽ kết nối, vận động các bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp, công sở ưu tiên sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày. Ban tổ chức chương trình sẽ công bố giá thu mua lợn hơi, bán lợn thịt để người dân cùng giám sát, hạn chế tình trạng tư thương lợi dụng ép giá trong bối cảnh thịt lợn dư thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.