Thanh niên tình nguyện phát gần 6.000 chai nước miễn phí cho người đi đường

01/05/2019 18:06 GMT+7

Nhóm thanh niên tình nguyện đã có mặt tại khu vực gần cầu Bến Lức để phát nước miễn phí cho người dân miền Tây trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ làm việc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Chiều 1.5, anh Nguyễn Lê Duy, cán bộ Trung tâm văn hóa cộng đồng xã Thạnh Đức, H.Bến Lức (Long An), cho biết anh đã cùng nhóm thanh niên tình nguyện gồm 10 người có mặt tại công viên Bình Nhựt, cách dốc cầu Bến Lức 100 m hướng miền Tây đi TP.HCM để phát nước suối miễn phí cho người đi đường trở lại TP.HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ làm việc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. Tiền mua nước do anh Duy và các thành viên trong nhóm đóng góp và vận động thêm..
Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, khi nhóm tình nguyện có mặt tại đoạn Km 1932 QL1 (thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức) thì lượng xe máy đã khá đông. “Lúc đầu bà con cứ ngỡ nhóm bán nước uống lưu động nên không dừng lại. Khi thấy chúng tôi ra tận mí lộ trao tặng cho từng xe thì nhiều xe bắt đầu dừng để đón chai nước nghĩa tình. Lúc này tất cả các thành viên gần như hoạt động hết công suất, tuy đông nhưng xe đậu có thứ tự sát lề và mọi người uống xong bỏ chai vào thùng rác kế bên, sau đó mới tiếp tục chạy đi”, anh Duy chia sẻ.
Chị Nguyễn Hoài Thảo Trang (34 tuổi, ngụ TP.Vinh Long) đi cùng em gái được nhận 2 chai nước, nói: “Tưởng bán, mình lấy chai nước rồi đưa 10.000 đồng nhưng các anh, chị kêu đi vì nước phát miễn phí. Đúng là tấm lòng tốt của họ, tôi rất cám ơn”.
Anh Duy cho biết các thành viên ai cũng bận việc gia đình. Tuy nhiên khi nghe phát động tham gia giúp người đi đường thì ai cũng cảm thấy vui và nhiệt tình tham gia. Số lượng nước phát chiều nay gần 6.000 chai.
Gần 6.000 chai nước suối đã được nhóm tình nguyện phát cho người đi đường trong chiều 1.5 ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.