'Thiên thần' của nguyên thủ: 2 công chúa bí ẩn của Tổng thống Putin

15/05/2016 09:45 GMT+7

Tới tận hôm nay, thông tin chính thức về danh tính 2 người con gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn còn là điều bí ẩn.


Với mỗi người, con cái được ví như "thiên thần", con của các nguyên thủ cũng vậy. Cuộc sống của những cô gái, chàng trai là con của các nguyên thủ có gì khác? Họ phải chịu những quy định khắt khe như thế nào trong sinh hoạt, học tập, vui chơi hằng ngày? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cuộc sống của những "đứa trẻ" trong những gia đình đặc biệt qua câu chuyện nhiều kỳ: #THIÊN THẦN CỦA NGUYÊN THỦ
Tuy nhiên, gần đây, nhiều cuộc điều tra của truyền thông thế giới đã hé lộ phần nào cuộc sống của 2 “thiên thần” có danh tính thuộc loại bí ẩn nhất thế giới.
Hồi cuối năm 2014, trong động thái được cho là để “tung hỏa mù” với báo chí, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hiện 2 cô con gái của ông đang sống ở Nga. Mỗi năm, họ gặp nhau khoảng 2 lần.
2 chị em Maria và Katerina lúc còn bé - Ảnh: Reuters
Tháng 11.2015, trong phóng sự điều tra công phu, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao Nga khẳng định Katerina Tikhonova (sinh năm 1986) chính là cô con gái nhỏ của Tổng thống Vladimir Putin.
Tại Nga, Katerina tương đối nổi tiếng. Cô hiện là thành viên cao cấp, có uy tín tại khoa Cơ và Toán học thuộc Đại học Moscow, đang điều hành ít nhất 2 dự án phát triển gồm Quỹ Phát triển trí tuệ quốc gia (NIDF) và Trung tâm Dự trữ trí tuệ quốc gia (NIRC), bên cạnh đó là kế hoạch mở rộng khuôn viên trường trị giá tới 1,7 tỉ USD.
Tổng tống Putin và 2 công chúa nhỏ - Ảnh chụp màn hình The Wire
Katerina còn tham gia nghiên cứu nhiều chuyên ngành khác, trong đó bao gồm cả Đông phương học, y khoa, du hành vũ trụ... Cô được đồng nghiệp nhận xét "rất tài năng" và từng nhiều lần trực tiếp trình bày các báo cáo khoa học trong nhiều hội nghị uy tín, theo Reuters.
Điểm cần lưu ý là nhóm cố vấn chính thức của Katerina tại Đại học Moscow có đến 5 thành viên liên hệ trực tiếp tới ông Putin, trong đó gồm 2 cựu nhân viên tình báo KGB.
Bên cạnh đó, con gái nhỏ của ông Putin còn được biết đến với tư cách vận động viên môn nhào lộn theo nhạc rock ‘n’ roll, “dạng thù hình” tương đối mang tính thể thao của điệu nhảy boogie-woogie nổi tiếng suốt những năm đầu của thế kỷ 20. Thậm chí, năm 2013, cô từng giành vị trí thứ 5 trong khuôn khổ giải vô địch thế giới tổ chức tại Thụy Sĩ.
Katerina Tikhonova, con gái nhỏ của ông Putin - Ảnh: Reuters
Katerina cùng chồng, Kirill Shamalov (con trai của Nikolai Shamalov, người bạn lâu năm của ông Putin) được cho là đang sở hữu khối tài sản lên đến 2 tỉ USD, bao gồm căn villa rộng 2.000 hécta bên bờ biển tại thành phố Biarritz (vịnh Biscay, Pháp) trị giá 3,7 triệu USD.
Maria Putin (sinh năm 1985), con gái lớn của ông Putin có cuộc sống còn kín đáo hơn. Các thông tin khẳng định cô từng tốt nghiệp khoa Sinh học tại Đại học St. Petersburg cũng như môn Y học cơ bản thuộc Đại học Moscow, và hiện đang là chuyên gia nghiên cứu ngành nội tiết học.
Gia đình Putin trong một chuyến dã ngoại - Ảnh chụp màn hình trang Family Album of Putin
Maria được cho là đang sống trong căn hộ cao cấp tại thị trấn Voorschoten (vùng Ranstad, miền nam Hà Lan) cùng chồng là Joost Faassen (34 tuổi), một chuyên gia dầu khí, trước đây từng làm việc cho Gazprom của Nga. Theo hãng tin Unian, con gái lớn của ông Putin tương đối khá giả, có sở thích du lịch vòng quanh thế giới, thậm chí có thời gian học môn khiêu vũ và thư pháp tại Nhật Bản.
Maria đang là nghiên cứu sinh tại Trung tâm nghiên cứu Nội tiết học Moscow. Cô dành nhiều thời gian nghiên cứu, viết sách về y học, và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến hội chứng suy dinh dưỡng mãn tính ở trẻ em.
Bức ảnh cũ của gia đình Putin - Ảnh chụp màn hình trang Family Album of Putin
Katerina sử dụng họ Tikhonova lấy từ tên lót của bà ngoại, Yekaterina Tikhonovna Shkrebneva. Trong khi đó, Maria từng sử dụng rất nhiều bí danh trước khi quyết định lựa chọn Vorontsova.
Maria và Katerina được cho là con gái của ông Vladimir Putin và người vợ cũ Lyudmila Shkrebneva. Họ kết hôn vào tháng 7.1983, nhưng đến tháng 4.2014 thì tuyên bố ly hôn.
Ông Putin và vợ cũ, bà Lyudmila Shkrebneva - Ảnh: Reuters
Bài phân tích trên Reuters đánh giá Katerina, Maria cùng khoảng 10 người là con cái nhiều gia đình “có máu mặt” khác như Boris Kovalchuk (con trai Yuri Kovalchuk, nhà sáng lập, cổ đông lớn nhất của Ngân hàng quốc gia Nga), Sergei Ivanov (con trai cựu lãnh đạo KGB Sergei B. Ivanov), Dmitry Patrushev (con trai chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga Nikolai Patrushev)... chính là “thế hệ ưu tú” tiếp theo của Nga. Họ đang tích cực góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng, định hình tương lai đất nước.
Cô chị Mariya Putina (Maria Putin) sinh ngày 28.4.1985 tại thành phố Leningrad thuộc Liên bang Xô Viết cũ.
Em gái Yekaterina Putina (Katerina Tikhonova) sinh ngày 31.8.1986 tại thành phố Dresden, trước đây thuộc Đông Đức.
Maria và Katerina được cho là con gái của ông Vladimir Putin và người vợ cũ Lyudmila Shkrebneva. Họ nổi tiếng là một trong những cặp "thiên thần" bí ẩn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.