Thức dậy trước bình minh

25/10/2016 22:00 GMT+7

Thói quen dậy sớm mang đến cho chúng ta nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ. Bạn có thể ngắm cảnh mặt trời ló dạng từ phía chân trời thật đẹp. Và bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh bình minh rạng rỡ ngỡ chỉ có trên ti vi lại hiện hữu ngay nơi bạn sống.

Tiếp xúc với những tia nắng sớm, hít thở bầu không khí trong lành của buổi sáng sẽ mang đến cho bạn tâm trạng thư giãn, lạc quan để bắt đầu một ngày mới.
Hãy sống trọn vẹn từng ngày
Tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của Hải, một người đồng nghiệp, anh thông báo mình mới nhập viện để xạ trị ung thư, nhờ tôi giải quyết một số công việc chưa kịp hoàn thành. 
Bạn sẽ có thêm thời gian chăm sóc bản thân mình khi các thành viên khác chưa thức dậy. Một vài động tác thể dục hoặc mười lăm phút đi bộ cũng đủ để bạn khởi động cơ thể. Vừa tắm vừa nghe bản nhạc mình yêu thích, bạn sẽ thấy sảng khoái nhẹ nhõm và được tận hưởng cảm giác thế giới của riêng mình dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Bạn sẽ có thêm thời gian chăm sóc bản thân mình khi các thành viên khác chưa thức dậy Ảnh: Shutterstock
Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành những công việc còn dang dở vào buổi tối. Không gì tuyệt vời hơn khi bạn đã dọn dẹp xong nhà cửa, chuẩn bị thức ăn cho cả ngày, áo quần đã giặt sạch trước khi ra khỏi nhà. Khi trở về vào buổi chiều, bạn sẽ thấy đỡ bận rộn và căng thẳng hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
5 lợi ích tuyệt vời khi dậy sớm mỗi ngày
Dậy sớm mỗi ngày giống như một liều thuốc tinh thần giúp bạn cân bằng cuộc sống, bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng để vượt qua thử thách.
Bạn sẽ không phải vội vã, sợ không kịp giờ mà thay vào đó bạn có thể thong thả thưởng thức bữa sáng đủ chất và nhâm nhi tách cà phê. Thậm chí, bạn có thêm thời gian để đọc sách, học ngoại ngữ, chăm sóc vườn hoa hay chú cún cưng của mình.
Nếu bạn chưa bao giờ thức dậy trước bình mình thì hãy thử một lần và cảm nhận Ảnh minh họa: Shutterstock
Ngoài ra, thức dậy sớm còn giúp cho việc quản lý thời gian của bạn trở nên khoa học và hợp lý hơn. Bởi mọi việc ngay từ đầu ngày đã diễn ra đúng trật tự thì kế hoạch làm việc cả ngày chắc chắn sẽ hoàn thành thuận lợi. Thêm nữa, đến cơ quan sớm sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp và có điều kiện chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho ngày làm việc mới.
Nếu bạn chưa bao giờ thức dậy trước bình mình thì hãy thử một lần và cảm nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.