Thường thức & Chia sẻ: Quãng đời tươi đẹp nhất

02/06/2019 14:20 GMT+7

Nhưng ai đã qua rồi tuổi xuân hoa mộng hẳn sẽ cho trung niên mới là quãng thời gian để lại nhiều dấu ấn, dấu ấn về những trải nghiệm cả thành công lẫn thất bại.

Trong hoài niệm của mỗi người, tuổi thơ luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất, là quãng đời mà ai cũng mong muốn được trở lại nếu có thể, là khi được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, khi những âu lo, hoài nghi chưa hằn lên đáy mắt, khi những suy tính hơn thiệt, những nhọc nhằn cơm áo chưa trĩu nặng đôi vai.
Có người lại bảo thanh xuân mới thực là quãng thời gian tươi đẹp, khi người ta hăm hở vào đời với bao hoài bão, khát vọng, khi nhiệt huyết tràn trề và niềm tin yêu chưa bị bào mòn theo tháng năm. Dẫu vui hay buồn, dẫu êm đềm hay rực rỡ, quãng đời hoa mộng ấy vẫn lung linh trong ký ức và luôn khiến ai đó bùi ngùi tiếc nuối mỗi khi nhớ lại.

Nhưng ai đã qua rồi tuổi xuân hoa mộng hẳn sẽ cho trung niên mới là quãng thời gian để lại nhiều dấu ấn, dấu ấn về những trải nghiệm cả thành công lẫn thất bại, về sự trưởng thành trong lối sống, trong cách ứng xử hay những cảm nhận sâu xa về thế thái nhân tình. Dẫu không nồng nhiệt, sôi động như quãng đời son trẻ trước đó, nhưng quãng này khiến người ta nhớ nhiều, nhớ sâu hơn cả với những thành tựu hoặc mất mát mà chỉ tầm tuổi này người ta mới kinh qua.
Hẳn không phải là vô cớ khi có người cho giai đoạn “hoàng hôn” mới thực là quãng đời đáng nhớ, khi mọi bề bộn, lo toan đã tạm gác lại ngoài kia, khi ta có thời gian để chiêm nghiệm lại mọi sự thăng trầm, được mất sau những gì đã trải, khi sự thong dong, tĩnh tại khiến người ta mỏi mệt với thói sân si và hài lòng với những gì đang có.
Còn bạn, đâu mới là quãng đời tươi đẹp nhất? Phải chăng cứ tận hưởng trọn vẹn từng giây phút trong hiện tại, sẽ thấy đó chính là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất, là khi ta không ngoái nhìn lại quá khứ, cũng chẳng màng lo nghĩ, bận tâm về những điều chưa chắc xảy đến ở tương lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.