Tỉ phú bất ngờ tài trợ miễn phí cho đội múa thiếu nhi

21/07/2019 17:05 GMT+7

Một đội múa thiếu nhi ở Thượng Hải đã để lại ấn tượng tốt trong lần gặp tình cờ tại phi trường với tỉ phú Hồng Kông Lý Gia Thành, và ông đã hào phóng tài trợ cho chuyến thi tài tại Nhật Bản của các em.

45 thiếu nhi và các giáo viên của nhóm múa Bồ câu nhỏ đã gặp tỉ phú Lý Gia Thành, người giàu nhất Hồng Kông tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido của Nhật Bản, theo South China Morning Post hôm 20.7.
“Các em hồi đầu tuần đã tình cờ gặp ông Lý Gia Thành tại phi trường, không khí vô cùng vui vẻ và nhà tỉ phú còn muốn chụp ảnh chung với các em”, một phụ huynh viết trên Weibo.
“Hôm nay (18.7), một nhân viên của Quỹ Lý Gia Thành đã liên lạc với nhóm múa và đề nghị tài trợ cho cuộc thi tại Nhật Bản cho các em. Bọn trẻ đã gửi lời chúc sức khỏe ông qua clip”, theo lời người mẹ.
Một giáo viên dạy múa đã viết trên Weibo rằng ông Lý “vô cùng vui vẻ khi gặp các em tại phi trường và ông quyết định chi tiền cho chuyến đi”.
Không rõ tỉ phú Hồng Kông đã tài trợ bao nhiêu tiền, nhưng dựa trên thông tin của một giáo viên, chi phí cho mỗi em là 18.840 nhân dân tệ (64 triệu đồng). Như vậy tổng số tiền phải hơn 2,86 tỉ đồng vì ông Lý còn muốn tặng quà cho từng trẻ.
Theo tạp chí Forbes, tỉ phú Lý, 91 tuổi,  là người giàu nhất Hồng Kông và đứng thứ 28 trên thế giới với giá trị tài sản 31,7 tỉ USD.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.