Tiếp sức mùa thi 2019: Đã chuẩn bị những gì?

20/06/2019 12:14 GMT+7

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, các đội hình tình nguyện sẽ toả về khắp các điểm trực để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia trong giai đoạn 1 của chương trình Tiếp sức mùa thi .

Công tác chuẩn bị Tiếp sức mùa thi theo đó được chuẩn bị khẩn trương, gấp rút để sẵn sàng cho mùa hè tình nguyện.

Tập huấn các đội hình tình nguyện

Ngay sau Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi, đội hình hỗ trợ điều tiết giao thông đã được anh Đinh Minh Vương, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM tập huấn các kỹ năng, kiến thức, thức hành các hiệu lệnh giao thông bằng còi, bằng tay, bằng biển báo, nhằm tổ chức đội hình thực hiện đúng quy định, hiệu quả.
Sinh viên đội hình cấp trường tham gia tập huấn THÚY VI
Các sinh viên tình nguyện sẽ túc trực tại các điểm nút giao thông quan trọng, các giao lộ gần địa điểm thi và ngay tại địa điểm thi để đảm bảo luồng giao thông được di chuyển ổn định, trật tự, an toàn.
Tại các đội hình Tiếp sức mùa thi cấp trường, công tác tập huấn thông tin về kỳ thi THPT quốc gia, thông tin về quy định, quy chế thi, phương pháp tiếp cận, hỗ trợ thí sinh và các quy định của đội hình tình nguyện được quán triệt đầy đủ, rõ ràng. Các đội hình này sẽ túc trực tại địa điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về phòng thi, giữ hộ hành lý đối với thí sinh không đi cùng người thân, hỗ trợ di chuyển cho thí sinh khuyết tật, gặp nạn đến phòng thi, một số điểm trực còn vẽ tranh cổ động và làm những vật phẩm handmade để tặng thí sinh thay lời tiếp sức để thí sinh tham gia tốt kỳ thi.

Chuẩn bị những vật phẩm cần thiết

Chiều 19.6, vật phẩm hỗ trợ chương trình Tiếp sức mùa thi đã được tập kết tại Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM. Tại các điểm trực, sinh viên tình nguyện được trang bị đầy đủ đồng phục, dù che lớn, các ấn phẩm chương trình, các đội còn được hỗ trợ các phần ăn liền như bánh mỳ tươi, mỳ gói, nước suối.
Năm nay, Công ty TNHH nước uống tinh khiết Sài Gòn hỗ trợ 1.400 thùng nước suối và 600 bình nước 5 lít, tăng cường đến các điểm thi THPT quốc gia. Công ty Cổ phần VIFON – CN TP.HCM hỗ trợ 400 thùng mì gói dành cho sinh viên tình nguyện các đội hình và thí sinh có nhu cầu. 
Các sinh viên tình nguyện vận chuyển nước tại điểm tập kết. HỒNG LONG
Mì gói dành cho sinh viên tình nguyện các đội hình và thí sinh có nhu cầu HỒNG LONG
Thí sinh, phụ huynh có thể tiếp cận thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi qua Báo Thanh Niên hoặc website: sac.vn, Facebook.com/tsmt.tphcm. Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 028.38274705.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.