Trẻ em 'Vẽ lên cổ tích' giữa đời thường

Thúy Hằng
Thúy Hằng
02/08/2018 14:14 GMT+7

Trẻ em vẽ tranh, những bức vẽ sẽ được tổ chức triển lãm và đấu giá, số tiền thu được sẽ ủng hộ cho cho chương trình Thiện Nhân và những người bạn, phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho các em nhỏ.

Vừa qua, tại TP.HCM, ngày hội Vẽ lên cổ tích đã diễn ra với sự góp mặt của hơn 40 họa sĩ nhí. Sáng 5.8 tới, buổi triển lãm và đấu giá những bức tranh của các em sẽ diễn ra tại trung tâm sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM.
Nhà báo Trần Mai Anh, người sáng lập quỹ Thiện Nhân và những người bạn, cho biết những ngày qua nhiều em nhỏ không tham gia chương trình Vẽ lên cổ tích nhưng vẫn gửi những bức vẽ đẹp nhất của mình tới ngày hội, mong có thể tạo thêm những phép màu cho những bạn nhỏ bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.
Mỗi bạn nhỏ có thể là một bà tiên ông bụt, mang lại phép màu cho các bạn nhỏ khác Nam Thảo
“Một đứa trẻ là họa sĩ sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật. Nhưng nếu tác phẩm nghệ thuật ấy giúp ích cho những mảnh đời bất hạnh khác, thì họa sĩ nhí đó thực sự đã có thêm phép màu”, chị Trần Mai Anh chia sẻ.
Vẽ lên cổ tích là hoạt động từng diễn ra trong hai năm, 2016 và 2017, thu được gần 150 triệu đồng từ việc bán đấu giá những bức tranh, hỗ trợ được nhiều bạn nhỏ kém may mắn cần phẫu thuật tái tạo cơ quan sinh dục...
Thiện Nhân là em bé bị bỏ rơi trong rừng ở Quảng Nam 12 năm trước, bị thú hoang cắn đứt một chân và tổn thương cơ quan sinh dục. Chị Trần Mai Anh đã đón bé về nhà để nuôi nấng, chăm sóc và yêu thương như hai con đẻ của chị, đồng thời tìm được bác sĩ và những người bạn tốt tình nguyện phẫu thuật tái tạo cơ quan sinh dục giúp bé.
Thiện Nhân nay đã lớn khôn, khỏe mạnh. Chị Trần Mai Anh vẫn tiếp tục cùng những người bạn của mình trên hành trình mang phép màu tới nhiều hơn các em bé khắp Việt Nam và nhiều quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.