Trồng rau thủy canh kết hợp du lịch

29/03/2017 15:06 GMT+7

Lê Quốc Đức (30 tuổi) trồng rau thủy canh kết hợp du lịch để đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

“Khi tiếp cận thực tế các mô hình trồng rau thủy canh tại TP.Đà Lạt, mình thấy mê ngay”, Đức bộc bạch. Từ đó, Đức quyết tâm tìm tòi và học hỏi kỹ thuật trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh. Đức kể: “Nắm bắt được kỹ thuật công nghệ rồi nhưng ngặt nỗi lại không có đất để lắp đặt hệ thống trồng rau thủy canh, mình phải chạy đôn chạy đáo tìm chỗ thuê đất”.
Cuối năm 2016, Đức liên kết với một gia đình có đất ngay trước cổng khu du lịch Thung lũng tình yêu dựng nhà kính trồng rau sạch kết hợp tham quan du lịch. Để hoàn thành khu nhà kính trồng rau thủy canh rộng 1.500 m2, Đức phải vay mượn người thân, bạn bè, đến nay tổng chi phí đầu tư cho vườn rau cũng hơn 1 tỉ đồng.
Lứa rau đầu tiên đến ngày thu hoạch nhưng đầu ra chưa có. Đức lại chạy tìm mối tiêu thụ và cả rao bán xà lách trên mạng xã hội… Hiện nay, Đức vừa cung cấp cho các siêu thị, mối hàng, vừa bán lẻ cho khách tham quan. Sau gần nửa năm, vườn rau thủy canh của Đức đi vào sản xuất ổn định, đặc biệt những mối khách lẻ tìm đến tận vườn mua rau với mức tiêu thụ từ 100 - 300 kg/ngày, giá bán trung bình 40.000 đồng/kg. Đức phấn khởi: “Tuy chi phí đầu tư để trồng rau thủy canh khá cao nhưng nếu tiêu thụ ổn định như hiện nay, sau một năm mình có thể thu hồi vốn đầu tư”.
Khác với một số vườn rau thủy canh tại Đà Lạt, vườn rau của Đức với lợi thế nằm đối diện cổng khu du lịch Thung lũng tình yêu nên thuận tiện để du khách tìm đến tham quan và trải nghiệm làm nông dân. Đức mở cửa đón khách tham quan, chụp hình miễn phí. Du khách được hướng dẫn tham quan, giới thiệu bao quát về công nghệ trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh. Du khách còn có thể tự tay thu hoạch rau hoặc mua rau về sử dụng nếu có nhu cầu. Đức cho biết vào những ngày cao điểm hoặc cuối tuần, mỗi ngày có từ 300 - 400 người vào tham quan. Thời gian tới Đức sẽ mở rộng diện tích để đa dạng sản phẩm như đầu tư trồng rau xà lách xoong, rau muống thủy canh, dâu tây…, đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.