Trung thu của trẻ em vùng biển

Tấn Đạt
Tấn Đạt
01/10/2020 00:00 GMT+7

Nhiều trẻ em ở vùng biển cảm thấy vui và phấn khởi khi nhận được những phần quà trong đêm trung thu năm nay.

Lần đầu tiên được chơi lồng đèn điện

18 giờ ngày 30.9, học sinh và nhiều em nhỏ đã đến Trường tiểu học Thạnh Hải, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre tham dự đêm hội trăng rằm.

“Con vui lắm !” hay “Con thích quá chú ơi !”… là những chia sẻ của các em nhỏ tại đêm hội.

Không khí đã bắt đầu nào nhiệt hơn khi các anh, chị đoàn thanh niên ở địa phương trình diễn nhiều ca khúc sôi động. Đứng từ phía xa, hai mẹ con chị Nguyễn Đoàn Tường Vi, 22 tuổi, cũng phải lắc lư theo. Chị Tường Vi nói: “Đây là lần đầu tiên con mình được chơi lồng đèn điện nên bé thích lắm”.

 

Nhiều học sinh, trẻ em tham dự đêm hội trung thu

Ảnh: Tấn Đạt

Tại đêm hội trăng rằm các em nhỏ còn được tặng một chiếc bánh trung thu, một hộp sữa và một cái lồng đèn bằng giấy. Nguyễn Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 4, bộc bạch: “Tuy là quà không có nhiều, nhưng em cảm thấy rất là vui. Lát nữa em sẽ đem bánh trung thu về ăn cùng ba mẹ”.

Không khí vui nhộn tại đêm hội

Ảnh: Tấn Đạt


Một số phụ huynh cho con chơi lồng đèn điện

Ảnh: Tấn Đạt

"Thấy tụi nhỏ vui nên mình cũng vui"

Là một trong những bạn phụ trách “hoạt náo” cho các em học sinh trong đêm hội trăng rằm, Mai Võ Quốc Khánh, 18 tuổi, cho biết bản thân là người sinh ra và lớn lên tại đây nên hiểu được các em nhỏ khó khăn như thế nào.

“Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp em về đây hỗ trợ cho các bạn thiếu nhi. Bản thân cảm thấy rất là phấn khởi, và mỗi khi thấy tụi nhỏ vui thì mình cũng vui theo. Bây giờ, quê hương phát triển rất nhiều nên trung thu được hỗ trợ vật chất và tinh thần đầy đủ hơn tụi mình hồi xưa, nhưng thời điểm nào cũng có niềm vui và kỷ niệm riêng của nó”, Khánh nói.

Mai Võ Quốc Khánh hoạt náo cho các em học sinh

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều em học sinh thích thú với các trò chơi

Ảnh: Tấn Đạt

Luôn hào hứng, chờ đợi "thử thách" từ các anh, chị đoàn thanh niên

Ảnh: Tấn Đạt

Hòa cùng với cảm xúc với các học trò của mình, thầy Võ Thành Trung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh Hải, chia sẻ cảm thấy rất vui và phấn khởi, các em còn làm bản thân nhớ lại nhiều ký ức trung thu ngày xưa của mình.

“Không chỉ có đêm hội trung thu này, nhà trường sẽ luôn cố gắng tạo ra nhiều sân chơi bổ ích mang đến niềm vui cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.