‘Tử tế với môi trường là tử tế với chính mình’

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/05/2019 14:47 GMT+7

“ Tử tế với môi trường là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau", Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại chương trình "Ngày tử tế vì môi trường không rác thải”.

Sáng nay, 5.5, Trung tâm Tình nguyện quốc gia - T.Ư Đoàn đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức chương trình "Ngày tử tế” với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải”, hưởng ứng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu.
Tham dự Chương trình có Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và gần 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân trên địa bàn Hà Nội.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương xem Triển lãm tranh vì môi trường Ảnh Đăng Hải
Ban tổ chức cho biết, Ngày tử tế với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng và lan toả đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân và toàn xã hội về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường; hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi; thu dọn rác tại các “điểm nóng” về rác thải, bảo vệ cảnh quan môi trường; có thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Tại chương trình, các bạn trẻ đã được giao lưu và truyền cảm hứng bởi những hành trình đặc biệt của những con người đặc biệt trong hoạt động bảo vệ môi trường như chị Bùi Thu Thuỷ với biệt hiệu “Thủy Rác” - người phụ nữ với hành trình đạp xe dọc đất nước để nhặt rác, kêu gọi được đông đảo các bạn trẻ và người dân hưởng ứng phong trào của mình; chị Bùi Thị Bích Hoàn với biệt hiệu “Selena Lê”, người sáng lập Chương trình No Waste Việt Nam - với những hoạt động quyết liệt trong việc giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống tại Việt Nam. 
Các bạn trẻ đến hưởng ứng chương trình Ngày tử tế vì môi trường Ảnh Đăng Hải
Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như: tặng túi ni lông hữu cơ cho người dân; thu gom pin đã sử dụng, thu gom bạt cũ, đồ chơi cũ, sách báo cũ; trao tặng đồ cũ, đổi sản phẩm nhựa lấy cây xanh; tổ chức cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”,…
Các hoạt động đổi đồ nhựa, vẽ tranh, gom rác bảo vệ môi trường Ảnh Đăng Hải
Điểm nhấn của chương trình là màn diễu hành của 20 công nhân vệ sinh môi trường với thông điệp “Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không. Điều đó phụ thuộc hành động của bạn, chỉ thuộc vào bạn mà thôi”.
Bên cạnh đó là show trình diễn thời trang tái chế đặc biệt của hơn 20 hoa hậu, người mẫu đã truyền cảm hứng đến mỗi người tham dự. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như nhóm nhạc Dalab, ca sĩ Ái Phương, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Công Lý… cũng đã có mặt để đồng hành và lan toả những thông điệp, những hành động tử tế vì môi trường. Dẫn dắt chương trình là MC - Á hậu Thụy Vân và MC Sơn Lâm.
Dàn người mẫu, diễn viên và những người nổi tiếng tham gia chương trình Ảnh Đăng Hải
Tại chương trình, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng hãy tử tế với môi trường bằng những hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất như: không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương…
“Tử tế với môi trường là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau. Ngày tử tế với môi trường không chỉ là sự kiện một ngày, mà “tử tế với môi trường” sẽ là việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi”, anh Lương nhấn mạnh. 
Phát động chương trình Ngày tử tế vì môi trường không rác thải Ảnh Đăng Hải
Ngay sau phát động Ngày tử tế vì môi trường, hơn 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân cũng đã tham gia diễu hành đi bộ tuyên truyền về bảo vệ môi trường, nhặt rác xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, tuyên truyền bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm bán hàng công cộng, tuyên truyền về tác hại của túi ni lông và phát tặng người dân túi đi chợ sử dụng nhiều lần tại chợ Hàng Bè, ….
Ngoài điểm chính tại Hà Nội, hưởng ứng sự kiện “Ngày tử tế”, tại các tỉnh, thành khác, gần 5.000 đoàn viên, thanh niên, người dân đăng ký và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; hơn 110 câu lạc bộ, đội nhóm trên cả nước tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.