Tuổi 22 của nàng Sharapova Việt

02/01/2018 09:24 GMT+7

Sĩ Bội Ngọc, tay vợt vừa giành hạng nhì đơn nữ tại giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc, bước sang tuổi 22. Nàng thơ được ví như Sharapova của VN còn nhiều khát vọng ấp ủ trong năm mới.

Cao 1,68 m, khuôn mặt xinh xắn, nụ cười tươi rói, nhiều người hỏi tại sao cô gái xinh như Ngọc lại theo đuổi tennis, môn thể thao dầm mưa dãi nắng ngoài trời, Ngọc chỉ cười. Cô thừa hưởng năng khiếu tennis của cha và niềm đam mê tennis của các anh chị em trong gia đình. Tuy nhiên, mọi người chỉ chơi phong trào, riêng Ngọc được chơi chuyên nghiệp, thực hiện những giấc mơ huy chương.
Sĩ Bội Ngọc từng thâu tóm nhiều HCV tại các giải vô địch lứa tuổi U.12 đến U.18. Cô là thành viên đội tuyển quần vợt VN, nhiều lần tham dự các giải tại VN và Đông Nam Á. Mới đây nhất, Ngọc giành HCB ở giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2017 diễn ra tại Nghệ An. Nhưng với Ngọc, đây không phải kết quả cô mong muốn. “Tôi có chút tiếc nuối. Tôi đã có nhiều cơ hội để giành hạng nhất, vì trước đó đã chuẩn bị rất tốt nhưng cận giải thì sức khỏe không ổn định”, Ngọc chia sẻ.
Sĩ Bội Ngọc ngoài đời thường Ảnh: NVCC
Đến với quần vợt hơn 10 năm trời, cô trải nghiệm đủ các cung bậc từ vui đến buồn, từ thất vọng đến tự hào. Không chỉ giúp cô khỏe và đẹp hơn, quần vợt còn giúp cô quen được nhiều người bạn, người anh, người chị, chế ngự được những sợ hãi và căng thẳng. Bội Ngọc dành phần lớn thời gian trong ngày để tập quần vợt. Nếu như bạn bè đồng trang lứa thoải mái đi du lịch, ăn uống, shopping, xem phim, lướt Facebook, thì Ngọc phải đội nắng mưa ngoài sân tập từ sáng đến trưa, từ đầu giờ chiều đến tối.
Chia sẻ về điều này, Ngọc vui vẻ nói với chúng tôi: “Thật ra, nhiều lúc tôi cũng buồn vì tập luyện xong cả ngày, người mệt lả, chỉ còn buổi tối để làm những gì mình thích. Nhưng tôi luôn nghĩ đến sức khỏe trước tiên, để đảm bảo cho việc tập luyện và thi đấu. Thế nên, tôi cũng quên luôn buồn là gì từ lâu rồi”.
Sĩ Bội Ngọc được xem là niềm hy vọng kế thừa của những tay vợt nữ lừng danh trước đây như: Kim Trang, Huỳnh Mai Huỳnh, Huỳnh Phương Đài Trang. Tuy nhiên, con đường tiến đến thành công của Ngọc không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Có những thời điểm, cô không vượt qua được áp lực do chính mình tạo ra, cô căng thẳng và dẫn đến stress, thành tích thi đấu không được tốt. Nhiều ý kiến nhận xét, đường banh của Ngọc không đủ “dữ” để áp đảo đối phương.
Nhìn lại những gì đã qua, Bội Ngọc trầm tư: “Người ta nói cái gì quá nhiều cũng không tốt. Có những lúc tôi quá tập trung vào việc tập luyện mà quên mất rằng mình cần phải có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, điều đó dẫn đến việc tôi mau chán tennis. Trong cuộc đời của vận động viên ai cũng có lúc sẽ chán tennis một thời gian. Rất may mắn, tôi có những người thầy, gia đình, bạn bè luôn bên cạnh tôi, giúp tôi thoát khỏi những lúc khó khăn nhất”.
Xinh đẹp, dịu dàng, ngoài đời Sĩ Bội Ngọc còn là một cô gái rất thích nấu ăn và chăm chỉ vào bếp. Cô cho hay điều này chịu ảnh hưởng từ gia đình, khi tất cả thành viên trong gia đình đều nấu ăn ngon. Một trong những sở trường của Ngọc là làm bánh bông lan trứng muối, bánh cup cake, kem chuối… Các món ăn vặt này của Ngọc luôn luôn “cháy” hàng, làm không đủ bán cho các bạn bè, người thân quen và những ai hâm mộ cô.
“Tôi làm bánh được hơn 2 năm nay. Nhiều lúc chỉ làm ở nhà ăn rồi khoe ảnh lên Facebook “thả thính” cho vui. Không ngờ bạn bè đặt ăn thử và khen rất nhiều. Tôi bận tập luyện nên cứ tranh thủ rảnh rỗi sẽ làm bánh ngay, vừa thực hiện được đam mê, lại kiếm thêm được chút thu nhập nên rất vui”, Ngọc khoe.
Năm 2017 đã qua, cô gái trẻ không hài lòng về bản thân mình. Ngọc bộc bạch: “Tôi thấy những gì mình làm được không bao giờ là đủ. Tôi còn thiếu sót rất nhiều, cần phải học hỏi thêm, trải nghiệm nhiều hơn nữa. Việc mà tôi tiếc nuối nhất không chỉ trong năm 2017 mà suốt những năm vừa qua chưa thể đạt được thành tích tốt nhất trong thi đấu”.
Tuổi 22 đang đến với Ngọc. Những dự định và hoài bão phía trước đang chờ “nàng Sharapova của VN”. Búp bê nước Nga vẫn là một thần tượng của Ngọc. Điều này nhắc nhở cô gái trẻ biết vươn xa hơn, mục tiêu quan trọng nhất đó là chinh phục những giải đấu trong năm mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.