Tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến

30/08/2016 09:19 GMT+7

445 tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập, công tác, lao động và sản xuất trong 3 năm qua được biểu dương, tôn vinh.

Ngày 29.8, tại Hà Nội diễn ra Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong, cùng đại diện nhiều bộ, ngành tới dự.
Đại hội là diễn đàn đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đề ra giải pháp triển khai thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thanh thiếu nhi VN những năm tới.
Đặc biệt, đại hội là dịp biểu dương và tôn vinh 445 tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập, công tác, lao động và sản xuất trong 3 năm qua.
Phát biểu tại đại hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng: “Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi bạn trẻ lựa chọn cho mình những lời dạy, bài học gần gũi, thiết thực để rèn luyện phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng xã hội. Học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, với ý thức tự giác và là nhu cầu tự thân của mỗi thanh niên trong quá trình tìm kiếm những giá trị cao đẹp làm lẽ sống, xây dựng lý tưởng sống cho cuộc đời mình”.
Nhắc lại Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã xác định những yêu cầu cơ bản trong công tác thanh niên 5 năm tới và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giao cho tổ chức Đoàn nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh:
“Mỗi cán bộ Đoàn, Hội, Đội tiên phong, gương mẫu trong rèn luyện, xây dựng phong cách cán bộ Đoàn với tinh thần trách nhiệm cao, nói đi đôi với làm, gần gũi, có uy tín với thanh thiếu nhi, nắm chắc cơ sở, xứng đáng là thủ lĩnh thanh niên, là tấm gương cho thanh thiếu nhi noi theo. Mỗi đoàn viên nỗ lực khẳng định vai trò thanh niên ưu tú, đủ sức thuyết phục, tiên phong lôi cuốn thanh niên trong các phong trào, hoạt động. Mỗi thanh niên rèn luyện phấn đấu là một công dân tốt, yêu nước, sống có lý tưởng, có khát vọng, có tri thức, kỹ năng thực hành xã hội, có trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình, đơn vị công tác và bản thân”.
Thông điệp gửi tuổi trẻ cả nước 
Các bạn đoàn viên thanh niên thân mến!
Chúng tôi, 445 đại biểu thanh niên tiên tiến đại diện cho hàng triệu đoàn viên, thanh niên từ khắp mọi miền Tổ quốc đã vinh dự được hội tụ về thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến anh hùng trong ngày hội lớn - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 4 để báo cáo với đại hội và dâng lên Bác Hồ kính yêu những đóa hoa tươi thắm của tuổi trẻ VN, đó là những suy nghĩ đẹp, những hành động tốt, những ý tưởng sáng tạo của thế hệ trẻ VN hôm nay trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Các bạn đoàn viên thanh niên thân mến!
Lời dạy của Bác “nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã làm gì cho mình. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà?” vẫn luôn được lớp lớp thanh niên chúng ta ghi nhớ, cả cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp của Người là trường học lớn, là tấm gương đạo đức có sức mạnh tinh thần kỳ diệu tỏa sáng cho chúng ta học tập và noi theo. Hôm nay, ôn lại lời dạy của Bác với thanh niên và bằng tinh thần, trách nhiệm lớn lao của những người trẻ, mỗi chúng ta cùng soi lại mình trong việc tu dưỡng đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, ý thức gương mẫu nêu gương, tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện thi đua sáng tạo, không ngừng cống hiến trí tuệ và sức trẻ để bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.
Chúng tôi thấy được niềm vinh dự và tự hào khi được về đây, hòa mình trong không khí sôi nổi của đại hội, được giao lưu học hỏi, được trao đổi và tích lũy những kinh nghiệm mới, đặc biệt hơn nữa là được lắng nghe sự quan tâm và những chỉ bảo ân cần với biết bao tâm huyết và sự kỳ vọng của đồng chí Tổng bí thư, của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp, những ấn tượng mãi mãi khắc ghi và cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi thêm tự tin và quyết tâm hoàn thiện để xứng đáng với danh hiệu: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
Các bạn đoàn viên thanh niên thân mến!
Tấm gương đạo đức trong sáng, phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, cuộc đời bình dị và những tư tưởng vĩ đại của Bác Hồ kính yêu sẽ mãi mãi là kim chỉ nam dẫn đường, ngọn lửa thiêng soi đường cho dân tộc VN và tuổi trẻ VN tiến bước. Chúng ta cùng hứa với Bác kính yêu, với Tổ quốc, với Đảng sẽ luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, phấn đấu không ngừng để xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là biểu hiện cao nhất lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ VN đối với Bác, đối với sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội trong sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ. Vinh dự là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, tuổi trẻ VN cùng đoàn kết phấn đấu, quyết tâm xây dựng một nước VN xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.
Hà Nội, ngày 29.8.2016
Đại hội THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC LẦN THỨ 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.