Valentine: Không quà, không hoa, không có nghĩa là ngừng yêu thương

Nguyên Trang
Nguyên Trang
14/02/2019 16:41 GMT+7

Không có những bữa tiệc linh đình, những món quà để chụp hình khoe 'sống ảo'…, nhưng với những bạn trẻ này, tình yêu là sự kết nối lâu dài, yêu thương 365 ngày tròn vẹn chứ không chỉ riêng ngày 14.2.

Những người “bất động” ngày 14.2

“Thường ngày lễ Valentine mà không làm gì thì cũng kỳ, nhưng đúng là tụi mình không có hoạt động gì thật”, đó là chia sẻ của Lưu Thái Quang Khải, sinh viên năm 2, Trường ĐH RMIT Việt Nam.
Khải chia sẻ thêm: “Mình và bạn gái theo xu hướng xem nhẹ những ngày lễ và xem trọng những ngày bình thường hơn. Không cần phải 364 ngày quan tâm, nhưng nếu bỗng dưng muốn thể hiện tình cảm thiệt nhiều thì mình thể hiện. Mình và người yêu ở xa, một hôm cảm thấy nhớ thì lên xe về Đà Lạt thăm mà không cần phải là lễ lạt gì cả. Mình nghĩ trong thời đại đầy tiện ích thì việc thoát ra khỏi vòng lặp 'ai cũng như ai' và tìm những khoảnh khắc của riêng mình sẽ có ý nghĩa hơn”.
Một năm có 365 ngày yêu chứ không chỉ ngày 14.2 QK
Yêu nhau 9 năm, gần như anh Nguyễn Đắc Thông và chị Nguyễn Thị Yến (Gia Nghĩa, Đắk Nông) chưa bao giờ kỷ niệm ngày lễ tình yêu. Với họ, đấy cũng là ngày bình thường. “Yêu nhau lâu nên hiểu nhau, cảm nhận được sự quan tâm không thể hiện dựa trên giá trị quà tặng hay kích cỡ món quà. Đơn giản chỉ cần cảm nhận được sự quan tâm, như đi ra đường biết dắt xe cho bạn gái, ăn cơm xong có người đứng dậy cùng dọn dẹp… những hành động đơn giản thể hiện sự sẻ chia, thế là đủ. Mình luôn nghĩ phía trước tụi mình còn có cả đời để sống cùng nhau, chỉ một vài ngày lễ cũng chẳng là gì”, chị Yến chia sẻ.

Lánh mặt trên mạng xã hội vào dịp lễ

Thay vì đi lựa sô cô la, hoa hồng, hay những món quà tặng theo gợi ý từ các công ty sản xuất, nhiều bạn trẻ chọn cách lẳng lặng đi “trốn”. “Trên mạng những ngày tình yêu, bạn bè ồn ào xôn xao, người than ế, kẻ thì khoe quà của người yêu, tụi mình chọn tận hưởng những ngày yên bình, không cần làm chi cả. Đơn giản là chọn một hòn đảo, có năm thì đi Lý Sơn, năm thì Phú Quý..., thời điểm không quá nhiều khách du lịch, hai người lẳng lặng đi cùng nhau, cảm nhận những thời khắc chỉ có hai người cũng rất tuyệt”, anh Lê Minh Hồng, nhân viên một công ty truyền thông tại Q.3, TP.HCM chia sẻ.
Không hoa hồng, không sô cô la vào ngày lễ tình nhân không có nghĩa là ngừng yêu thương NT
Lê Minh Tân, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, vừa bị "tiếng sét" với cô bạn gái cùng quê. Tân quyết định sẽ tỏ tình đúng ngày 14.2 hôm nay. Tân chia sẻ: “Mình và cô ấy đều là người hướng nội, không thích làm quá trên mạng xã hội, cũng ngại chia sẻ chuyện riêng tư. Mình cũng định gây bất ngờ cho cô ấy bằng cách chọn một quán cà phê riêng tư, rồi tặng hoa cho cô ấy ... Sau này, mình cũng nghĩ đến ngày 14.2 sẽ là kỷ niệm ngày hai đứa yêu nhau”.
Cùng nhau đi một nơi xa cũng là cách kỷ niệm ngày lễ tình nhân QK
Cũng thuộc nhóm không đi chơi Valentine, Trần Minh Quân, nhân viên marketing một công ty tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM, cho biết: “Mình với người yêu quen nhau 9 năm, cũng ít quan tâm đến Valentine lắm. Cả hai sẽ nhớ ngày sinh nhật của đối phương, ngày quen nhau vậy là đủ. Mỗi năm sắp xếp đi du lịch xa với nhau hai chuyến, còn lại lâu lâu rủ nhau đi chơi Vũng Tàu, Phan Thiết đổi gió. Cuối tuần nấu ăn cùng nhau. Mình nghĩ không cần chú ý nhiều tiểu tiết, cứ sống thoải mái cho mình, thoải mái cho người bên cạnh để đi được dài lâu, thế thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.