Vì sao tháng 2.2021 là tháng đặc biệt và “độc chiêu” để cầu tài lộc?

19/02/2021 16:39 GMT+7

Người trẻ vô cùng thích thú khi biết tháng 2.2021 là tháng rất đặc biệt (hơn 800 năm mới có một lần). Theo chuyên gia phong thủy thì đây là tháng đầy đủ nhất mà trời đất ban cho con người để mang vượng khí và tài lộc.

Tháng 2.2021: Hơn 800 năm mới có một lần

Những ngày gần đây người trẻ rầm rộ chia sẻ về thông tin tháng đặc biệt nhất, đó là tháng 2.2021 là tháng mà hiếm khi có đầy đủ 4 ngày thứ hai, 4 ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Ngoài ra, một điều đặc biệt khác là ngày mùng 1 đầu tiên của tháng rơi vào thứ 2 và ngày cuối cùng của tháng (ngày 28) rơi vào đúng chủ nhật.

Giải thích về điều này, chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi (Trung tâm phong thủy Đông Phương Cát, TP.HCM) cho rằng tháng này được gọi là tháng bảo nguyệt khố. “Nguyệt” là con trăng, thường dùng chữ nguyệt để nói về chu kỳ của một tháng. Còn “bảo” tức là nói về sự đầy đủ như thường dùng trong từ bảo hòa, bảo tồn. Nên tháng bảo nguyệt khố này là tháng đặc biệt mà có đầy đủ hết 4 ngày thứ hai, 4 ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, cũng cho biết nhiều tài liệu nghiên cứu thì hơn 800 năm (823 năm) mới xuất hiện một lần.

“Hiếm có khi nào mà một tháng có đầy đủ như vậy, nên tháng này có thể xem là một tháng đầy đủ nhất mà trời đất ban cho con người”, chuyên gia phong thủy Uyên Mi nhấn mạnh.

Người trẻ rầm rộ chia sẻ thông tin về tháng đặc biệt này

CHỤP MÀN HÌNH

Rất phấn khích với tháng đặc biệt này, Phan Hoàng Dung, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, chia sẻ: “Với mình tháng 2 luôn là tháng dễ nhớ và dễ gây ấn tượng bởi nó có 28 ngày. Điều đặc biệt của năm nay là tháng 2 có đúng 4 ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7, và chủ nhật. Toàn bộ tờ lịch để bàn ngày thứ hai vuông vức, đẹp đẽ không bị trống ô nào như các tháng khác, nhìn đặc biệt và ấn tượng vô cùng”.

Dung cũng không kiềm được sự phấn khích, chia sẻ thêm: “Thật sự rất đặc biệt khi bắt đầu tháng 2 bằng thứ hai và kết thúc tháng này bằng ngày chủ nhật. Mà phải mấy trăm năm mới có một lần nên tự dưng mình thấy bản thân cũng may mắn thay, may mắn vì đã được ở trong những năm có tháng 2 đặc biệt như này. Với tháng đặc biệt, mình hy vọng sẽ có những sự kiện đặc biệt, mình hy vọng dịch bệnh sẽ được khống chế hết trong tháng 2 này, cho ngày kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam 27.2, các y bác sĩ được đón ngày lễ không phải vất vả”.

“Độc chiêu” cầu tài lộc và những điều kiêng kỵ

Vì là tháng đặc biệt và là tháng đầy đủ nhất hơn 800 năm mới có một lần mà trời đất ban cho con người, nên chuyên gia phong thủy Uyên Mi cho rằng cần làm ngay những việc này để cầu tài lộc, cũng như những việc cần kiêng kỵ để tránh những điều không may.

Đầu tiên là về vấn đề tâm linh, chuyên gia phong thủy Uyên Mi cho biết vì là tháng đầy đủ nhất mà trời đất ban cho con người nên trước hết là cần làm những việc lành phước đức.

Trong tháng đầy đủ nhất mà trời đất ban cho con người, chuyên gia phong thủy Uyên Mi cho rằng nên làm nhiều điều lành, phước đức và cho đi để hưởng được nhiều may mắn và sung túc

HOA NỮ

 “Tại sao để xuyên suốt năm, vì phong thủy là kích hoạt năng lượng, cho nên phải lợi dụng tháng này là tháng năng lượng tốt nhất, để khơi và kích hoạt nguồn năng lượng đó kéo dài cả năm. Tháng bảo nguyệt khố này mà làm bình tụ tài là sự phối hợp rất chuẩn xác để tăng cường năng lượng may mắn và tài lộc cho mọi người”, chuyên gia phong thủy Uyên Mi đặc biệt lưu ý.

Đi kèm với những điều nên làm để cầu tài lộc thì chuyên gia phong thủy Uyên Mi cũng nhấn mạnh những điều cần phải kiêng kỵ để tránh sự không may.

“Tháng 2.2021, trong thời điểm quý báu mà trời đất ban cho con người để mang vượng khí và tài lộc, chính vì thế, nên tránh những hoạt động phung phí tiền bạc, đặc biệt tránh những hoạt động cờ bạc. Trong thời điểm mà trời đất dành cho ta để tích tụ của cải mà lại đi phung phí tiền bạc, tức là đang đi ngược lại quy luật của trời đất thì tất nhiên sẽ bị nhiều tổn thất. Thứ 2 là tránh những hoạt động sát sanh, bởi vì những điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến phước phần của mình. Bên cạnh đó, trong thời điểm tốt lành như thế này thì tránh những sự xung đột gây gỗ, vì khi xung đột gây gỗ sẽ phá tan hết vượng khí của mình”, chuyên gia phong thủy Uyên Mi nhắn gửi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.