Việt Nam – Singapore hợp tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

01/04/2017 11:30 GMT+7

Nhận lời mời của Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore (NYC), từ ngày 27 - 31.3, đoàn đại biểu thanh niên VN do Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN Nguyễn Long Hải dẫn đầu, đã sang thăm và làm việc tại Singapore.

Trong 5 ngày làm việc, đoàn đã thăm trụ sở hoạt động của thanh niên Singapore; thăm các trung tâm khởi nghiệp và gặp gỡ các sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập và làm việc tại Singapore.
Đoàn cũng đã gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo của NYC về tình hình thanh niên, trong đó có kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục, tình nguyện và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Theo các lãnh đạo của NYC, hiện Singapore có quỹ khởi nghiệp để khuyến khích thanh niên tham gia. NYC sẽ giúp thanh niên kết nối với các cơ quan hỗ trợ pháp lý, phổ biến kinh nghiệm của những người thành công để có thể khởi nghiệp với chi phí thấp...
Ghi nhận những hoạt động hiệu quả của NYC và những thành công của Singapore, anh Nguyễn Long Hải cho biết tại VN chính phủ cũng đang rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp của thanh niên. Chính phủ giao T.Ư Đoàn chủ trì phối hợp với các bộ, ngành xây dựng Đề án thanh niên khởi nghiệp. Ngày 14.3, T.Ư Đoàn và Hội LHTN VN đã thành lập Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ở cấp quốc gia với trọng tâm hướng đến 3 đối tượng khởi nghiệp: thanh niên nông thôn, doanh nhân trẻ và sinh viên. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đại biểu thanh niên VN mong muốn tham khảo được nhiều kinh nghiệm và hợp tác về công tác thanh niên, trong đó có việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
Tại buổi tiếp xúc với Thư ký Quốc hội, Bộ Văn hóa cộng đồng thanh niên Singapore, hai bên đã trao đổi về tình hình đời sống, văn hóa, thể thao của thanh niên và mong sẽ có những hợp tác được ký kết giữa thế hệ trẻ 2 nước trong thời gian tới. Dự kiến, tháng 4 tới, Bộ trưởng Bộ Văn hóa cộng đồng thanh niên Singapore sẽ sang thăm, làm việc tại VN và sẽ ký kết chương trình hợp tác mới giữa tổ chức thanh niên hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.