Vinh danh học sinh lớp 10 xả thân cứu bạn đuối nước

20/03/2016 20:20 GMT+7

Em Trần Duy Khánh, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đã được Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm sau hành động xả thân cứu bạn.

Em Trần Duy Khánh, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đã được Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm sau hành động xả thân cứu bạn.

Em Trần Duy Khánh (ảnh do Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cung cấp)Em Trần Duy Khánh (ảnh do Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cung cấp)
Hôm nay, 20.3, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã nhận được quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn dành cho em Trần Duy Khánh, học sinh lớp 10/7 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Quế Sơn (Quảng Nam), người đã tham gia cứu 2 bạn cùng lớp bị đuối nước, sau đó cá nhân em cùng với một bạn khác đã thiệt mạng thương tâm chiều 13.3.
Quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm do Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Mạnh Dũng, ký ngày 17.3.
Anh Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết sẽ chính thức tổ chức lễ truy tặng huy hiệu vào tuần sau.
Trước đó, hồ sơ đề nghị do Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã nêu rõ diễn biến vụ việc xảy ra trên sông Ly Ly (sông Rù Rì), đoạn giáp ranh giữa huyện Thăng Bình và huyện Quế Sơn, nơi có nhóm 20 học sinh lớp 10/7 kéo đến chơi chiều 13.3 sau khi đã làm xong cổng trại.
Chiều 20.3, thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Liễn cho biết qua tổng hợp thông tin và các bản tường trình của những học sinh có liên quan, nhà trường nhận thấy vai trò của em Khánh trong việc tham gia cứu nhóm bạn bị đuối nước. Thời điểm đó, một nhóm nhỏ khoảng 6 học sinh bơi sang bờ bên kia sông, trong đó có em Trần Minh Trí.
Phát hiện Trí bị đuối nước, nhóm bạn đang tắm (gồm Phạm Khắc Triệu, Trần Như Trinh và một vài bạn khác) quay lại cứu, nhưng sau đó Triệu, Trinh cũng đuối sức.
Cũng qua lời kể của các bạn cùng lớp chứng kiến, chính Trần Duy Khánh khi đã đẩy được Triệu và Trinh vào bờ, sau đó tiếp tục quay ra cứu Trí nhưng đáng tiếc cả Khánh, Trí đều đuối nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.