Xe máy 'chết chìm' ở KTX, sinh viên được hỗ trợ... 60.000 đồng sửa xe

28/09/2016 19:47 GMT+7

Sau 2 trận mưa hôm 26 và 27.9, hàng trăm xe máy của sinh viên để ở tầng hầm ký túc xá ĐHQG TP.HCM bị chìm trong nước và hỏng nặng, nhưng ban quản lý ký túc xá chỉ hỗ trợ... 60.000 đồng sửa xe.

Nhiều sinh viên phải bỏ mặc những chiếc xe lăn lóc, xếp đống như chờ ve chai tới hốt đi. Không phải họ không thương, không quý tài sản của mình, mà vì bất lực"
Việt Cường
Sinh viên Đại học Kinh tế - Luật
Đến trưa nay, 28.9, nhiều xe máy của sinh viên ở khu A, ký túc xá ĐHQG (thuộc khu vực Làng Đại học, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn trong tình trạng hư hỏng nặng sau khi "chết chìm" trong tầng hầm giữ xe vì 2 trận mưa xối xả hôm 26 và 27.9.
Theo lời sinh viên ở ký túc xá, nhiều em đã phải bất lực, bật khóc khi chứng kiến phương tiện lưu thông cá nhân chìm nghỉm trong tầng hầm. Hàng trăm chiếc xe bị ngâm nước quá lâu dẫn đến hư hỏng nặng, khiến chi phí sửa chữa lên hàng triệu, thậm chí cả chục triệu đồng.
Quốc Thái, sinh viên Đại học Bách Khoa, cho biết bản thân đã phải dắt bộ gần 7 km để tìm điểm sửa xe uy tín. Xe của Thái bị hỏng đồng hồ LCD, thay mới mất 3 triệu đồng, nhưng đến nay vẫn chưa có phụ tùng. Trong khi đó, chiếc xe máy của Nhật Khương, sinh viên Đại học Bách Khoa, được hãng xe báo giá sửa chữa toàn bộ đến 10 triệu đồng, khiến bạn "không biết phải lấy đâu ra tiền".
Ngoài ra, vì lo ngại tình trạng trộm phụ tùng nên nhiều sinh viên đã quyết định mày mò tự sửa xe, thậm chí giăng lều, túi ngủ qua đêm để canh giữ "xế yêu".
Nhiều sinh viên quyết định mày mò, đánh vật để tự cứu xe Ảnh: Việt Cường
Ban quản lý KTX đã chi rất nhiều tiền để khắc phục tai nạn, bao gồm sửa máy phát điện, máy bơm...Bác thương các bạn sinh viên lắm, nhưng kinh phí có giới hạn. Hiện KTX chỉ có thể hỗ trợ các bạn 60.000 đồng và miễn phí một tháng giữ xe
Trước tình trạng trên, Ban quản lý KTX ĐHQG quyết định hỗ trợ 60 nghìn đồng cho mỗi trường hợp xe bị hư hỏng, chi phí sửa chữa còn lại do sinh viên tự chịu.
Tuy nhiên, sinh viên cho rằng số tiền đó "không giải quyết được gì cả" và đáng ra nên hỗ trợ 50 – 60 % chi phí sửa chữa cho một chiếc xe.
Trả lời Thanh Niên, ông Trần Thanh An, Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM, nói: “Thiên tai là chuyện không ai muốn. Ban quản lý KTX đã phải chi trả rất nhiều tiền để khắc phục tai nạn trên, bao gồm sửa máy phát điện, máy bơm... Dù thương các bạn sinh viên lắm, nhưng kinh phí có giới hạn. Hiện KTX chỉ có thể hỗ trợ các bạn 60 nghìn đồng và miễn phí một tháng giữ xe". Đồng thời, ông cũng mong sinh viên thông cảm.
Dù đã được bơm nước ra ngoài nhưng sinh viên vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi dắt xe ra ngoài sau hơn 1 ngày ngâm nước - Ảnh: Kỳ Hoa
Mặc dù vậy, phần đông sinh viên cho rằng xe bị hư hỏng nặng như vậy một phần do ban quản lý KTX không cho lấy xe sớm, thiếu thông báo đến sinh viên khi tầng hầm ngập và hệ thống thoát nước chưa tốt. Theo lý giải từ ông Trần Thanh An, lý do không cho sinh viên lấy xe là vì hệ thống điện bên dưới chằng chịt, rất nguy hiểm.

[CLIP] Hàng trăm xe máy bị chìm trong nước mưa - Thực hiện: Phạm Hữu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.