Xuống tận bến xe giúp người lao động tìm việc, tránh 'cò mồi'

04/03/2017 21:16 GMT+7

Nhiều vị trí tuyển dụng, nhiều doanh nghiệp phỏng vấn và giới thiệu việc làm tại chỗ, người lao động khắp khắp nơi đi tìm cơ hội việc làm…, tất cả diễn ra sôi động tại ngày hội tiếp sức người lao động đầu năm tại TP.HCM.

Vòng tròn tiếp sức người lao động
Sáng nay, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) đã tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức người lao động và Ngày hội việc làm năm 2017.
Chương trình năm nay với rất nhiều điểm mới khá hữu ích cho người lao động. Lần đầu tiên có sự liên kết, phối hợp giữa 9 trung tâm DVVL của các tỉnh, thành trong nước như Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Tỉnh Đoàn Đak Nông, TP.HCM. Bên cạnh đó có sự tham gia của các trung tâm GTVL lớn tại TP.HCM.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi phối hợp với nhau để tạo thành một vòng tròn tiếp sức người lao động. Người lao động muốn tìm việc làm hay thay đổi công việc tại một trong chín tỉnh, thành nêu trên chỉ cần làm một công việc duy nhất là liên hệ trực tiếp ở văn phòng GTVL địa phương sẽ được tư vấn và cấp giấy giới thiệu đến trực tiếp doanh nghiệp tuyển dụng để phỏng vấn”, Ông Nguyễn Quang Cường, GĐ Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên (Thành đoàn TP.HCM), phát biểu tại lễ ra quân.
Theo như đó, người lao động nếu có nhu cầu chỉ cần liên hệ trực tiếp với văn phòng tại địa phương còn tất cả mọi thủ tục từ tư vấn công việc, lựa chọn địa điểm, hẹn ngày giờ phỏng vấn,... đều được trung tâm hỗ trợ miễn phí.
Ngay sau lễ ra quân, các đội tình nguyện viên đã di chuyển về các bến xe lớn tại TP.HCM để hỗ trợ tiếp sức người lao động tư vấn tìm việc, nhằm hạn chế các “cò” việc làm giăng bẫy người lao động ngay tại các bến xe.
Sôi động ngày hội tiếp sức người lao động1
Nhiều việc làm lương cao
Tham dự ngày hội việc làm sáng nay là 70 doanh nghiệp tuyển dụng với hơn 5000 chỉ tiêu ở nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau. Với đa dạng ngành nghề như ngân hàng, nhân viên bảo hiểm, quản lý, phiên dịch tiếng Nhật, giảng viên, thiết kế, kế toán, cửa hàng trưởng, thủ quỹ, nhân viên kinh doanh bất động sản, chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật, bảo vệ chuyên nghiệp, tài xế, công nhân may mặc,..
Có rất nhiều vị trí tuyển dụng về quản lý kinh doanh, chuyên viên tư vấn, nhân viên văn phòng,… với mức lương khá cao giao động từ 5-15 triệu/tháng nhưng không đòi hỏi hay yêu cầu kinh nghiệm vì sẽ được đào tạo miễn phí khi trúng tuyển làm việc tại doanh nghiệp.
“Mình chỉ nghĩ là lên đây để tìm việc nhưng không dám nghĩ là sẽ trúng tuyển luôn trong sáng nay. Mừng quá, giờ chỉ cần về để chuẩn bị tinh thần đi làm”, chị Nguyễn Thị Lệ (Tiền Giang) mừng rỡ chia sẻ khi được hỏi đã tìm được công việc ưng ý chưa.
Sáng nay, ngoài các lao động trên địa bàn thành phố còn có rất nhiều lao động đến từ các tỉnh thành khác: miền Tây, miền Trung - Tây Nguyên với mong muốn tìm kiếm được việc làm tốt hơn cho bản thân.
“Có quá nhiều công việc phù hợp mà mức lương cũng khá ổn nên mình rất phân vân. Mình cứ nghe các doanh nghiệp tư vấn, rồi ưng ý công việc nào thi ghi hết vào sổ rồi về nhà suy nghĩ. Chứ giờ quyết định liền sợ sẽ hối hận”, chị Hồ Thị Ngọc Mai (Châu Thành, Cần Thơ) đang loay hoay vớ xấp tài liệu tuyển dụng trên tay, cho hay.
Tại gian hàng tư vấn về xuất khấu lao động, rất đông các bạn trẻ cả nam lẫn nữ chen nhau để tìm cơ hội sang Nhật làm việc.
Nguyễn Đức Vũ (Phù Cát, Bình Định), sau khi tốt nghiệp ngành điện đã chọn rẽ lối sang tự kinh doanh bằng cách mở quán thức ăn nhanh nhưng thấy khả năng thành công còn khá mơ hồ nên nuôi ước nguyện sang nước ngoài làm việc.
“Mình muốn tìm kiếm nhiều cơ hội mới hơn ở những vùng đất mới hơn. Mình thấy Nhật Bản là một đất nước rất văn minh và hiện đại, nên muốn tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật. Qua đó mình sẽ vừa học vừa làm để nâng cao tay nghề. Mình chọn ngành điện vì muôn tiếp tục theo đuổi ngành mình đã từng tốt nghiệp”, Vũ chia sẻ khi đã đăng ký thành công chương trinh tuyển thực tập sinh Nhật Bản tại ngày hội việc làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.