Zumba - Xu hướng cho những ai chuộng vẻ đẹp năng động

28/12/2015 08:00 GMT+7

Đã qua rồi cái thời vẻ đẹp người phụ nữ tuân theo chuẩn mực da trắng tóc dài, thon thả mảnh mai… Giới trẻ ngày nay đang dần chuyển sang yêu chuộng vẻ đẹp tự nhiên với một vóc dáng khỏe mạnh, năng động, đầy cá tính.

Đã qua rồi cái thời vẻ đẹp người phụ nữ tuân theo chuẩn mực da trắng tóc dài, thon thả mảnh mai… Giới trẻ ngày nay đang dần chuyển sang yêu chuộng vẻ đẹp tự nhiên với một vóc dáng khỏe mạnh, năng động, đầy cá tính.

Các bạn trẻ hào hứng luyện tập Zumba tại CLB ZFit (Tp.HCM)Các bạn trẻ hào hứng luyện tập Zumba tại CLB ZFit (Tp.HCM)
Không khó để nhận ra những tiêu chuẩn mới của vẻ đẹp phụ nữ hiện đại vốn ít nhiều chịu ảnh hưởng phương Tây đang thu hút giới trẻ Việt Nam: da nâu khỏe khoắn, môi dày gợi cảm, eo thon hông quả táo, vóc dáng săn chắc với cơ bụng sáu múi…Muốn đẹp theo chuẩn mới, các bạn nữ phải tích cực theo đuổi ít nhất một môn rèn luyện thể chất phù hợp với thể trạng và sở thích. Nhiều môn tập mới theo trào lưu thế giới đã du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây và được giới trẻ nhiệt liệt đón nhận. Đòi hỏi nhiều kỹ thuật có thể kể đến yoga, pilates…, yêu cầu thể lực và sức bền như boxing, hoặc dễ dàng hơn, sôi động hơn như zumba.
Zumba là môn luyện tập thể hình kết hợp hai yếu tố thể thao và nhảy, nghĩa là tập thể dục bằng cách nhảy theo nhạc. Bằng những giai điệu sôi động đầy cuốn hút, động tác mạnh mẽ nhưng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật và độ khó, Zumba giúp người tập quên mất mình đang tập thể dục mà hào hứng nhảy theo nhạc không biết mệt mỏi. Mỗi động tác đều chú trọng vào các nhóm cơ nhất định, nhưng toàn bài tập kết hợp nhiều động tác giúp cơ thể tiêu hao năng lượng hiệu quả, đốt mỡ thừa toàn thân và làm săn chắc nhiều nhóm cơ cùng lúc. Theo thời gian, cơ thể ngày càng uyển chuyển, linh hoạt hơn, khả năng cảm thụ âm nhạc ngày càng nhạy bén hơn.
Tiệc Zumba mừng Giáng sinh và năm mới do CLB ZFit tổ chức thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự

Zumba cũng là một dạng tập Cardio (bài tập tăng nhịp tim) rất tốt cho tim mạch. Các động tác theo nhạc giúp người tập chủ động tăng và duy trì nhịp tim ở một mức độ và thời gian nhất định theo ý muốn, nhờ đó làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể. Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, người tập cần tuân theo chế độ ăn uống khoa học với các bữa ăn giàu chất xơ, đạm, ít tinh bột, bởi chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với luyện tập chăm chỉ sẽ giúp người tập luôn giữ vóc dáng gọn gàng săn chắc, thể lực dồi dào, tinh thần phấn chấn.
Sở dĩ Zumba bùng nổ trên toàn thế giới bởi bản chất vui khỏe, không hề nhàm chán và gần gũi với mọi người. Với phương châm “là môn thể thao dành cho tất cả mọi người”, Zumba không đòi hỏi kỹ thuật cao hay động tác hình thể phức tạp, không phân chia cấp độ cho người mới học hay đã tập lâu, cũng không phân biệt độ tuổi, giới tính. Ai cũng có thể tham gia, ai cũng có thể hòa mình vào những giai điệu dễ nghe, dễ thuộc, và bùng cháy trong những bước nhảy mạnh mẽ đầy hứng khởi.
Phong trào tập Zumba chỉ mới xuất hiện tại Tp.Hồ Chí Minh vài năm gần đây, nhưng đã thu hút lượng người tập rất lớn bởi tính gần gũi, phổ biến, tràn đầy năng lượng và tiếng cười. Zumba không chỉ bó hẹp trong các phòng tập mà ngày càng mang tính cộng đồng khi góp mặt trong các hoạt động đường phố, sân chơi cho giới trẻ, các sự kiện cộng đồng, hay các “bữa tiệc” Zumba mà ai cũng có thể tham dự. Chỉ cần bạn muốn cháy mình cùng âm nhạc và những bước nhảy, Zumba là dành cho bạn.
Với mong muốn phổ rộng Zumba đến giới trẻ Sài thành, ngày 19/12/2015 qua, “tiệc” Zumba chào đón Giáng sinh và năm mới do CLB ZFit tổ chức đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự. Sự kiện được tổ chức hoàn toàn miễn phí như món quà Giáng sinh gửi đến những ai yêu thích thể thao. Vẫn còn nhiều sự kiện Zumba đầy sôi động đang đón chờ các bạn đấy!
CLB Zumba & Salsa ZFit – Số 2, Hồ Xuân Hương, Quận 3 (tầng hầm CLB TDTT Hồ Xuân Hương)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.