Google khai tử mã nhận dạng Captcha

14/03/2017 07:39 GMT+7

Google đã chính thức loại bỏ Captcha, một trong những yếu tố gây cản trở và khiến người dùng khó chịu nhất trên internet.

Theo Independent, nhiều năm qua Captcha là cách chính dùng để phân biệt con người và robot trong thế giới internet. Nó sẽ đảm bảo đối tượng đang truy cập vào website là con người với các lựa chọn như I’m not a robot và cung cấp cách thức xác nhận.
Nhưng theo thời gian, robot ngày càng khôn khéo với những thuật toán kiểm tra đơn giản như gõ vào các cụm từ. Vì vậy, Google đã sử dụng một thuật toán mới gọi là Captcha vô hình (Invisible Captcha) dựa vào thói quen duyệt web để xác định là người hay robot.
Công nghệ Captcha vô hình thông minh này sẽ cho người đi qua ngay lập tức, trong khi đó những đối tượng nghi ngờ sẽ được giữ lại để giải quyết những thách thức.
Captcha bắt đầu được sử dụng vào cuối những năm 1990 và đã phát triển theo nhiều cách cho đến ngày nay. Chúng có thể hiển thị dưới dạng văn bản, kí tự, âm thanh hay các bài toán,…. Dù đảm bảo an toàn nhưng chúng lại khiến không ít người dùng than phiền về sự phiền phức hay nội dung văn bản bên trong khó đọc.
Với thuật toán mới từ Google, chắc chắn người dùng sẽ tiết kiệm thời gian và cảm thấy thoải mái với việc truy cập vào các nội dung trước đây bị chặn lại bởi bức tường Captcha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.