Google làm nổi bật các trang torrent tốt nhất trong kết quả tìm kiếm

11/07/2017 19:37 GMT+7

Google Search đang hiển thị một số trang torrent ở trên cùng kết quả tìm kiếm, bất chấp những hành động của ngành công nghiệp giải trí nhằm hạ thấp liên kết tới nội dung vi phạm bản quyền trong thời gian gần đây.

Theo Theverge, báo cáo từ Torrent Freak cho thấy khi thực hiện tìm kiếm từ khóa “torrent sites” hoặc “best torrent sites” trên Google, công cụ tìm kiếm này sẽ trả về các kết quả như The Pirate Bay, Rarbg, 1337x… Nhấn vào một trong những câu trả lời sẽ thấy kết quả tìm kiếm có liên quan cho trang web cụ thể.
Không chỉ có những trang web torrent, khi thực hiện tìm kiếm từ khóa “streaming sites”, Google Search sẽ liệt kê Netflix và Hulu, cùng với các trang web vi phạm bản quyền như Putlocker và Alluc. Hai trang web sau cùng là chuyên cung cấp nhiều nội dung vi phạm bản quyền cho những khách hàng không muốn thanh toán phí thuê bao trực tuyến đối với các dịch vụ chính thống.
Đáng chú ý, kết quả hiển thị nội dung vi phạm bản quyền trên Google Search xảy ra trong bối cảnh công ty cùng Microsoft đã ký một thỏa thuận ở Anh hồi đầu năm nay nhằm chống lại các hành vi vi phạm bản quyền bằng cách giảm liên kết đến các trang web chứa nội dung vi phạm.
Sau khi nhận được báo cáo, Google chỉ trả lời một cách mơ hồ rằng công ty đang nghiên cứu vấn đề và sẽ sớm cập nhật lại thuật toán tìm kiếm để tránh sự cố tương tự xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.