Google ra ứng dụng PhotoScan giúp lưu giữ ảnh phim dễ hơn

17/11/2016 11:38 GMT+7

Google vừa ra mắt ứng dụng mới mang tên PhotoScan dành cho iPhone và Android, nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc giữ gìn các hình ảnh cũ xưa.

Theo Fortune, smartphone hiện nay có thể lưu trữ hàng ngàn bức ảnh, nhưng đó là những bức ảnh kỹ thuật số, trong khi những bức ảnh chụp phim cũ thì không thể.
Để giải quyết điều này, ứng dụng PhotoScan của Google sẽ quét ảnh phim thông qua camera trên smartphone với chất lượng tốt nhất bằng cách loại bỏ ánh sáng chói và bóng tối để nâng cao chất lượng tổng thể. Nó cũng tự động cắt các cạnh giống như đường viền trắng xung quanh. Sau đó ảnh sẽ được lồng vào trong khung và album riêng.
Khi quét một bức ảnh, PhotoScan sẽ yêu cầu bạn đặt một vòng tròn lớn ở trung tâm của màn hình, với bốn dấu tròn nhỏ ở các góc của bức ảnh. Sau khi nhấn nút chụp, PhotoScan sẽ thực hiện giảm độ chói cho bức ảnh thu được, giúp ảnh có chất lượng tốt hơn.
PhotoScan làm việc tốt với những ảnh in thông thường. Tuy nhiên, với những bức ảnh chụp bởi máy ảnh chụp lấy ngay Polaroid thì việc quét phức tạp hơn, có lẽ do kích thước nhỏ hơn.
Ứng dụng mới của Google cũng làm việc với Google Photos, cho phép người dùng chuyển hình ảnh mới quét vào thư viện đám mây cá nhân. Google Photos cũng sẽ tự động nhận ra hình ảnh nhập từ PhotoScan. Đặc biệt, nếu gắn thẻ bạn bè và các thành viên gia đình, Photos sẽ tự động nhận ra những người trong hình ảnh nhập từ PhotoScan, ngay cả khi họ trẻ hơn nhiều trong ảnh quét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.