Google sa thải gần 50 nhân viên vì quấy rối tình dục

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/10/2018 15:00 GMT+7

"Chúng tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi kiểm tra từng trường hợp tố cáo quấy rối tình dục hoặc hành vi không đứng đắn, sau đó... có biện pháp xử lý".

Trong bức thư gửi nhân viên Google ngày 25.10, CEO Sundar Pichai cho biết hãng đã sa thải 48 nhân viên, trong đó có 13 lãnh đạo cấp cao của công ty, vì liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục trong 2 năm qua.
AFP trích lời ông Pichai viết trong thư rằng Google đã có nhiều thay đổi trong những năm gần đây và ngày càng mạnh tay hơn với những hành vi không thích hợp của những vị trí quản lý.
“Chúng tôi tuyệt đối nghiêm túc về việc tạo ra một môi trường làm việc an toàn và bao quát. Chúng tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi kiểm tra từng trường hợp tố cáo quấy rối tình dục hoặc hành vi không đứng đắn, sau đó điều tra và có biện pháp xử lý”, ông Pichai nói.
Bức thư đưa ra nhằm đáp lại một bài viết trên tờ The New York Times mới đây loan tin rằng cha đẻ của hệ điều hành Android Andy Rubin từng nhận được 90 triệu USD theo một thỏa thuận để rời Google dù ông này bị tố cáo quấy rối tình dục một nhân viên cùng công ty.
Người phát ngôn của ông Rubin, Sam Singer đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc nói trên và khẳng định ông Rubin rời Google để lập công ty riêng. Trong thư, ông Pichai gọi bài báo của The New York Times là “rất khó đọc” và tuyên bố rằng không một ai nhận tiền lót tay để rời Google trong 2 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.