Google sẽ ra mắt ứng dụng Backup & Sync cho Windows và Mac

15/06/2017 19:33 GMT+7

Google vừa thông báo sẽ ra mắt ứng dụng Backup & Sync với mục đích giúp người dùng sao lưu các tập tin và ảnh từ máy tính vào Google Drive.

Theo Neowin, Backup & Sync là bản cập nhật cho ứng dụng Google Drive nhưng được tích hợp trình tải lên Google Photos từ Desktop. Google cho biết Backup & Sync chủ yếu được thiết kế hướng đến người tiêu dùng. Công ty khuyến cáo khách hàng G Suite nên tiếp tục sử dụng Drive trên Mac/PC cho đến khi giải pháp mới dành cho doanh nghiệp của hãng là Drive File Stream được phát hành vào cuối năm nay.
Cũng theo Google, công ty sẽ không tự động nâng cấp người dùng G Suite từ Drive cho Mac/PC sang Backup & Sync ở thời điểm hiện tại. Nếu hiện tại người dùng cài đặt Drive cho Mac/PC trên máy tính, họ có thể tải xuống và nâng cấp lên Backup & Sync, bắt đầu từ 28.6. Còn nếu không cài đặt Drive cho Mac/PC, họ sẽ không thể sử dụng Backup & Sync bằng tài khoản G Suite của họ.
Đối với người tiêu dùng, có lẽ họ sẽ muốn chuyển sang Backup & Sync vì đây là nơi mà Google sẽ tập trung nhiều thay đổi và mang đến một giải pháp sao lưu tuyệt vời cho mọi người. Các thiết lập trên Drive hiện có sẽ được chuyển sang Backup & Sync, vì vậy mọi người sẽ không gặp rắc rối khi nâng cấp.
Nếu đang sử dụng Windows hoặc Mac, người dùng có thể tải ứng dụng mới vào ngày 28.6, trong khi người dùng Linux sẽ không được tiếp cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.