Hà Nội: Khu vui chơi quá tải bất chấp nắng nóng

02/05/2015 16:42 GMT+7

(TNO) Bất chấp tiết trời nắng nóng, các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại Hà Nội vẫn đông nghẹt khách đến vui chơi trong kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm.

(TNO) Bất chấp tiết trời nắng nóng, các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại Hà Nội vẫn đông nghẹt khách đến vui chơi trong kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm.

Không ít trẻ em có dấu hiệu mệt mỏi, uể oải khi được cha mẹ dẫn đi chơi trong ngày nắng nóng 
- Ảnh: Hoàng Phan
Ghi nhận tại Công viên Thủ Lệ sáng nay 2.5, rất nhiều gia đình đưa con em đứng chờ mua vé từ sáng sớm vì lo quá tải. Do ngày nghỉ kéo dài, khách đến công viên tăng đột biến, ngoài quầy bán vé cố định, đơn vị quản lý cho mở thêm các quầy bán vé di động, bố trí dọc lối vào để du khách thuận tiện mua vé, không phải chen lấn, xếp hàng chờ đợi.
Bên cạnh đó, phía bên ngoài lối vào Công viên Thủ Lệ, góc đường Nguyễn Văn Ngọc, cảnh sát khu vực đã cho dựng rào chắn hạn chế phương tiện qua lại trước cổng công viên gây ùn tắc giao thông.
Quan sát cho thấy, khách đến công viên phần lớn từ vùng ngoại thành hoặc từ các địa phương xung quanh Hà Nội. Các khu vui chơi trong công viên đều chật kín khách, nhiều bố mẹ phải xếp hàng lấy chỗ cho con em vui chơi.
Bảo tàng dân tộc học Việt Nam cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này.
Bắt đầu từ ngày 30.4 - 3.5, bảo tàng này mở thêm nhiều điểm vui chơi phục vụ trẻ em. Theo thống kê từ sáng ngày 30.4, mỗi ngày Bảo tàng đón trên 3.000 khách đến tham quan, vui chơi, đông gấp nhiều lần so với lượng khách ngày thường.
Không phải bỏ tiền mua vé cho mỗi trò chơi như Công viên Thủ Lệ, khu vực có trò chơi dân gian tại Bảo tàng như nhảy bao bố, đi cà kheo, làm đồ chơi luôn có rất đông trẻ em vui chơi, trải nghiệm.
Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bắt đầu từ hôm nay 2.5, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bước vào đợt nắng nóng mới. Nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 36 - 37 độ C. Nhưng tiết trời nắng nóng không cản được nhiều gia đình đưa con em đến các khu vui chơi công cộng. 
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-lePhụ huynh nườm nượp đưa con em về vui chơi tại Công viên Thủ Lệ - Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leNắng đã có ô, nóng đã có quạt. Trẻ em được bố mẹ, người thân bồng bế đi chơi
bất chấp thời tiết nắng nóng - Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-le
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leMột số trường hợp trẻ bị lạc bố mẹ phải gọi loa thông báo. Nhiều phụ huynh chọn giải pháp bế con đi khắp công viên, không dám để con tự do đi lại - Ảnh: Hoàng Phan.
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leDo lượng người quá đông cộng thêm thời tiết nóng bức, chỉ ngồi tô tượng nhưng nhiều em
nhễ nhại mồ hôi - Ảnh: Hoàng Phan 
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leÔng bố này kiên nhẫn ngồi quạt mát cho con gái tô tượng - Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-le
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leCác điểm vui chơi, tham quan ở Công viên Thủ Lệ đông nghẹt du khách - Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leTrẻ em có dấu hiệu mệt mỏi được bố mẹ cho nghỉ trên ghế đá và ăn uống giải khát - Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-le
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leTrời nắng nhưng các khu vui chơi ngoài trời như đạp vịt, bóng nước vẫn có dịp hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ em - Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leCòn tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, trong khi cha mẹ ngồi trong bóng râm tránh nắng, trẻ em vẫn nhiệt tình hòa mình vào các trò chơi vận động như nhảy bao bố, tập đi thăng bằng hay leo cột lấy cờ...
- Ảnh: Hoàng Phan
tre-em-vat-va-di-choi-dip-nghi-leGian hàng hướng dẫn làm chuồn chuồn tre thu hút sự quan tâm, hào hứng của nhiều trẻ em, nhưng thời tiết nắng nóng khiến trẻ khá vất vả khi hoàn thành tác phẩm của mình - Ảnh: Hoàng Phan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.