Hà Nội là thành phố thân thiện nhất đối với giới doanh nghiệp Hàn Quốc

15/02/2016 16:05 GMT+7

Giới doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Hà Nội của Việt Nam là thành phố thân thiện nhất ở khu vực châu Á đối với các nhà đầu tư.

Giới doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Hà Nội của Việt Nam là thành phố thân thiện nhất ở khu vực châu Á đối với các nhà đầu tư.

Hà Nội được xem là thành phố thân thiện nhất đối với giới doanh nghiệp Hàn Quốc - Ành: BloombergHà Nội được xem là thành phố thân thiện nhất đối với giới doanh nghiệp Hàn Quốc - Ành: Bloomberg
Một cuộc khảo sát của Viện nghiên cứu thương mại và kinh tế công nghiệp Hàn Quốc (KIET) cho biết, Hà Nội đứng đầu danh sách 10 thành phố ở châu Á được khảo sát về sự thân thiện đối với nhà đầu tư Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap hôm nay 15.2.
Hà Nội được 3,86 điểm trong tổng số 5 điểm, đứng đầu danh sách, kế đến là TP.HCM với 3,81 điểm. Thành Đô đứng ở vị trí thứ ba với 3,52 điểm, tiếp đến là Thượng Hải và Thanh Đảo. Delhi và Yangon bị đánh giá là kém thân thiện với các nhà đầu tư hơn các thành phố còn lại của châu Á.
Những thành phố được khảo sát gồm Delhi, Mumbai, Chennai của Ấn Độ; Thượng Hải, Thanh Đảo, Thành Đô của Trung Quốc; Yangon của Myanmar, Jakarta của Indonesia. Việt Nam có Hà Nội và TP.HCM.
Thành Đô của Trung Quốc được đánh giá là thành phố triển vọng nhất về môi trường đầu tư sẽ cải thiện trong tương lai.
Những đối tượng được khảo sát chọn quy mô thị trường trong nước và tiềm năng tăng trưởng của nó là hai tiêu chí quan trọng nhất đối với thành phố được xem là có môi trường đầu tư tốt.
Có hơn 19% cho rằng chi phí liên quan đến đầu tư thấp là ở thành phố Delhi của Ấn Độ trong khi TP.HCM của Việt Nam được xem là thành phố có nguồn lao động dồi dào và chất lượng cao với 22% người được khảo sát đưa ra nhận định này.
Giới doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng môi trường đầu tư sẽ cải thiện, nhất là ở Thành Đô và Mumbai. Gần 80% tin rằng môi trường đầu tư ở Thành Đô sẽ cải thiện trong khi 73,4% đối với Mumbai. Chỉ có 53,7% tin sẽ cải thiện ở Hà Nội và 51,6% ở TP.HCM.
Đối lại, các nhà đầu tư Hàn Quốc nghĩ môi trường đầu tư ở Thanh Đảo và Thượng Hải sẽ tồi tệ hơn trong tương lai vì chi phí gia tăng, trong đó có giá nhân công, cạnh tranh, tỷ giá bất ổn, theo cuộc khảo sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.