Hà Nội tháo dỡ dãy quán mô phỏng phố cổ

11/08/2017 06:20 GMT+7

Ngày 10.8, UBND Q.Tây Hồ (Hà Nội) đã cho tháo dỡ dãy quán mô phỏng phố cổ Hà Nội, Hội An được dựng trên vỉa hè sát hồ Tây, trên đường Trịnh Công Sơn.

Đây là những quán hàng dự kiến sẽ tạo thành dãy hàng ăn và quà lưu niệm cho phố đi bộ này vào 19 giờ 30 thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật. Ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó chủ tịch UBND quận, cho biết đây là dãy quán được một công ty dựng thử để phục vụ phố đi bộ Trịnh Công Sơn 5 ngày trước. Tuy nhiên, khi dựng lên quận đã thấy mô hình này không phù hợp do ảnh hưởng cảnh quan vỉa hè cũng như xung quanh. Do đó, quận đã quyết định tháo dỡ dãy quán này. Dự kiến, dãy quán tới đây sẽ được dựng bằng mô hình có thể tháo lắp dễ dàng để có thể cất vào kho sau mỗi cuối tuần.
Cùng với việc tháo dỡ dãy quán mô phỏng phố cổ, UBND Q.Tây Hồ cũng sẽ lùi ngày khai trương phố đi bộ này là 10.10 thay vì dự định vào 19.8.
Về mô hình mô phỏng phố cổ, nhiều nhà văn hóa và kiến trúc sư cho rằng không nên dựng mô hình phố cổ ở phố Trịnh Công Sơn vì đó là bắt chước văn hóa một cách vô lý. Hà Nội đã có khu phố đi bộ trên phố cổ, và vì thế phố đi bộ mới cần có nét văn hóa của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.